22/03/2015 10:42 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham gia ngày chạy Olympic

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO – Sáng 22- 3, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic VN tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, cùng 3.000 người đã tham gia lễ phát động và chạy hưởng ứng.

Cũng trong thời gian này, tất cả 584 xã, phường trên địa bàn thành phố đã đồng loạt hướng ứng ngày chạy Olympic. Ở tại mỗi điểm chạy có tối thiểu 300 người và có ít nhất 180 nghìn người tham gia tại Hà Nội.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước  cũng diễn ra ngày chạy ở các cấp tỉnh, TP, xã, phường với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú. Theo dự tính của ban tổ chức, nếu hơn 10.000 xã phường trong cả nước đều tổ chức được ngày chạy, sẽ thu hút khoảng 3-4 triệu người tham gia.

Ngày chạy Olympic là hoạt động kỉ niệm ngày Thể thao Việt Nam và 69 năm ngày Bác Hồ viết bài “ Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27/3/1946 – 27/3/2015). Ngày chạy Olympic được tổ chức gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng ngày chạy Olympic thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người.

Thông qua ngày chạy, Bộ VH-TT-DL mong muốn  xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập TDTT nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 3 từ trái) và bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh tham gia ngày chạy. Ảnh: Việt Dũng
Ngày chạy Olympic tại Hà Nội thu hút hàng ngàn người tham dự. Ảnh: Việt Dũng
Sắc đỏ tràn ngập đường phố Hà Nội trong ngày chạy Olympic. Ảnh: Nam Khánh
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nam Khánh
Các em thiếu nhi trong ngày chạy Olympic. Ảnh: Nam Khánh
K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên