06/07/2014 22:27 GMT+7

Philipp Lahm "tiếc" vì không được đối đầu với Neymar

H.LAM
H.LAM

TTO - Trái với suy đoán của nhiều người, hậu vệ đội trưởng tuyển Đức, Philipp Lahm tỏ ra thất vọng khi Neymar bị chấn thương và không thể góp mặt ở trận bán kết sắp tới.

Khi Đức đụng Brazil ở bán kết, nhiều người chờ đợi cuộc so tài hấp dẫn giữa hậu vệ dày dặn kinh nghiệm Philipp Lahm (Đức) và ngôi sao mới của bóng đá Brazil, Neymar. Nhưng sẽ chẳng có cuộc so tài nào diễn ra khi Neymar bị chấn thương nặng vào cuối trận gặp Colombia và phải nói lời chia tay World Cup.

Neymar chấn thương khiến ai cũng nghĩ Philipp Lahm là người vui mừng nhất. Nhưng không hẳn như vậy. Thậm chí đội trưởng tuyển Đức còn tỏ ra tiếc nuối vì không được so tài với một trong với ngôi sao hàng đầu của xứ Samba.

Trả lời phỏng vấn tờ Bild am Sonntag (Đức), Philipp Lahm cho biết: "Trước hết, tôi rất lấy làm tiếc vì cả Neymar và Thiago Silva (treo giò) đều vắng mặt ở bán kết. Tôi thật sự tiếc cho Neymar, bởi bỏ lỡ một trận bán kết trên sân nhà vì chấn thương là một đòn cay đắng".

"Ở các trận đấu World Cup, bạn luôn muốn so tài với những ngôi sao hàng đầu của các đối thủ. Đó là lý do tại sao tôi lại tỏ ra tiếc nuối khi đối đầu với Brazil mà không có Neymar. Nhưng tôi tin rằng Brazil sẽ tìm được người thay thế xứng đáng cho Neymar, dù đó là một nhiệm vụ hết sức khó khăn", Philipp Lahm cho biết thêm.

Tại World Cup 2014, ở bốn trận đầu, Philipp Lahm được bố trí đá tiền vệ trung tâm giống như tại Bayern Munich nhưng anh chơi không nổi bật, khiến khả năng phòng ngự của Đức giảm đi rất nhiều. Ở trận tứ kết với Pháp, trước sức ép của dư luận, HLV Joachim Loew đã phải trả Lahm về vị trí hậu vệ phải và khả năng phòng ngự của tuyển Đức đã được nâng lên đáng kể. 

Theo Philipp Lahm, nếu được chọn giữa hai vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ, anh muốn được chơi ở hàng tiền vệ. Nhưng Lahm cho biết anh sẽ tuân thủ mọi quyết định của HLV, bởi phương châm của anh là phục vụ đội bóng.

Philipp Lahm nói tiếp: "Đó là điều bình thường khi HLV quyết định một cầu thủ sẽ chơi ở đâu. Đây là bóng đá và với tôi đây không phải là một vấn đề lớn. Khi World Cup khởi tranh, chúng tôi có một vài cầu thủ mới trở lại sau chấn thương nên HLV đã quyết định đẩy tôi lên đá tiền vệ. Phương châm của tôi là phục vụ đội bóng và tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Vì thế, việc chơi ở vị trí nào đối với tôi không quan trọng. Quan trọng là đội bóng chơi tốt và giành chiến thắng".  

Đức sẽ gặp Brazil ở trận bán kết thứ nhất vào lúc 03g00 ngày 9-7 (giờ VN) trên sân vận động Estadio Mineirao ở thành phố Fortaleza (Brazil). Ở cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội, Đức đã để thua Brazil 0-2 trong trận chung kết World Cup 2002.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên