27/04/2011 21:54 GMT+7

Phạt nặng nhưng chưa đủ

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Cuối giờ chiều 27-4, Ban kỷ luật thuộc VFF đã ban hành án phạt đối với một số cá nhân đã có sai phạm ở vòng thi đấu 12 của V-League diễn ra vào chiều 24-4.

TTO - Cuối giờ chiều 27-4, Ban kỷ luật thuộc VFF đã ban hành án phạt đối với một số cá nhân đã có sai phạm ở vòng thi đấu 12 của V-League diễn ra vào chiều 24-4.

Những án phạt cụ thể như sau:

- Đình chỉ làm nhiệm vụ bốn trận, phạt 10 triệu đồng đối với HLV thủ môn người Brazil của đội Navibank Sài Gòn là ông Oliveira do liên tục có hành vi phản ứng trọng tài và trợ lý trọng tài trong suốt trận đấu. Sau lúc đội Navibank Sài Gòn phản ứng về việc không được hưởng quả phạt đền vào phút 87, ông Oliveira đã nhiều lần thóa mạ trọng tài, xông vào sân phản ứng trọng tài và kéo tay nhiều cầu thủ đội nhà ra khỏi sân.

Trong cảnh hỗn loạn trên sân Thống Nhất vào tối 24-4 mà Tuổi Trẻ Online ghi nhận được thì HLV Oliveira là người có hành vi hung hăng nhất và phi thể thao nhất: đá văng chai nước, lôi kéo cầu thủ rời sân để phản đối trọng tài.

Lạ ở chỗ, trong Ban huấn luyện đội Navibank Sài Gòn, không chỉ mỗi mình ông Oliveira phản ứng gay gắt mà còn nhiều cầu thủ lẫn HLV cùng có hành vi tương tự, nhưng không hiểu tại sao Ban kỷ luật lại để sót người lọt tội. Tại sao đội Navibank Sài Gòn không bị cảnh cáo, nhắc nhở hoặc phạt nặng hơn đối với việc để cho nhiều thành viên của CLB xông vào sân làm gián đoạn trận đấu và phản ứng thái quá với trọng tài?

- Đình chỉ thi đấu bốn trận và phạt 10 triệu đồng đối với cầu thủ Timothy (Hòa Phát Hà Nội) do có lời nói thiếu văn hóa, xúc phạm trọng tài trong trận gặp Khánh Hòa trên sân Nha Trang.

Án phạt nói trên là câu trả lời hùng hồn nhất đối với HLV Nguyễn Thành Vinh khi phát biểu sau trận đấu với giới báo chí thể thao rằng: ”Cần phải thẩm tra lại trình độ hiểu biết ngoại ngữ của trọng tài trong trận đấu này…”.

Không chỉ chửi trọng tài rất tục tĩu bằng tiếng Anh mà Timothy còn chửi thề bằng tiếng Việt với giọng Bắc rất chuẩn. Hành động thiếu văn hóa nói trên của cầu thủ này, đã được hai trọng tài ghi vào báo cáo gởi về Ban tổ chức giải, từ đó Ban kỷ luật đã có cơ sở xử phạt nặng hơn với cầu thủ này.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên