28/06/2015 13:55 GMT+7

Thông xe quốc lộ 14 Gia Lai - Đắk Nông

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 28-6, Bộ GTVT phối hợp với Tập đoàn Đức Long Gia Lai (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ phát lệnh thông xe dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Gia Lai - Đắk Nông.

Quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Băng (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) đẹp và thông thoáng sau khi được đưa vào sử dụng. Ảnh: B.D

Dự án BOT của Đức Long Gia Lai và gói trái phiếu Chính phủ được Bộ GTVT cho làm chủ đầu tư trên nhiều đoạn từ tỉnh Gia Lai đến Đắk Nông với tổng chiều dài dự án gần 250 km, tổng mức đầu tư khoảng 4.500 tỉ đồng.

Sau thời gian thi công đến nay toàn tuyến thông thoáng, mặt đường được trải nhựa rộng 12m, gồm hai làn đường cho xe cơ giới và làn đường dành cho xe thô sơ.

Sau khi đưa vào sử dụng, Đức Long Gia Lai được Bộ GTVT cho phép đặt 5 trạm thu phí trên toàn tuyến mình phụ trách nhằm thu hồi vốn.

Ông Đào Xuân Liên - phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết việc quốc lộ 14 thông tuyến là niềm vui của người dân và tín hiệu tốt để kinh tế các tỉnh Tây nguyên cất cánh.

Ông Liên đề nghị chủ đầu tư bảo hành về chất lượng đường, nếu có vấn đề về chất lượng thì phải khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho xe cộ lưu thông trên tuyến đường huyết mạch này.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên