12/07/2011 15:08 GMT+7

Phát hiện ca doping đầu tiên

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Hôm 11-7, theo Reuters, cuarơ người Nga Alexandr Kolobnev đang khoác áo đội Katusha đã bị phát hiện sử dụng doping trong khi thi đấu tại giải Tour de France 2011 (Pháp).

ta4tkKm3.jpgPhóng to
Cuarơ Alexandr Kolobnev (giữa) trở thành ca doping đầu tiên bị phát hiện tại Tour de France 2011 - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi thông tin này được Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) đưa ra, Kolobnev lập tức bị loại khỏi giải đua xe đạp danh giá nhất trong năm. “Chiếu theo điều luật của UCI, đội Katusha quyết định đình chỉ thi đấu đối với Alexandr Kolobnev sau khi thất bại trong cuộc kiểm tra doping ở tuần lễ đầu tiên của Giải Tour de France”, Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ đội Katusha.

Được biết, Kolobnev có thời hạn bốn ngày để yêu cầu tiến hành xét nghiệm mẫu thử B. Dù vậy, đội Katusha cũng “đe” cuarơ này sẽ bị sa thải và nộp phạt số tiền gấp năm lần mức lương hiện tại của anh nếu mẫu thử B vẫn cho kết quả tương tự như trước, tức dương tính với chất kích thích.

Theo UCI, mẫu thử nước tiểu của Kolobnev được tiến hành xét nghiệm hôm 6-7 cho thấy có dấu vết của Hydrochlorothiazide, một chất được dùng trong y khoa có tác dụng chữa trị chứng cao huyết áp và suy tim. Trong thi đấu thể thao, Hydrochlorothiazide bị liệt kê vào danh sách chất cấm vì có thể được sử dụng để che giấu các loại thuốc khác.Alexandr Kolobnev năm nay 30 tuổi, từng giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008 (Trung Quốc) và hai lần đoạt huy chương bạc ở các kỳ vô địch thế giới (2007, 2009). Tính đến thời điểm hiện tại của Tour de France năm nay, anh đang xếp thứ 69 trên bảng tổng sắp, kém người dẫn đầu Thomas Voeckler 22 phút và 15 giây.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên