13/04/2013 03:26 GMT+7

"Pháo thủ" nhắm bắn "chim hoàng yến"

GIÁNG UYÊN
GIÁNG UYÊN

TT - Thắng 6/7 trận gần đây nhất ở Giải ngoại hạng Anh, chủ nhà Arsenal sẽ tiếp Norwich với mục tiêu rửa hận trận thua 0-1 trước “chim hoàng yến” Norwich trên sân khách hồi tháng 10 năm rồi.

TT - Thắng 6/7 trận gần đây nhất ở Giải ngoại hạng Anh, chủ nhà Arsenal sẽ tiếp Norwich với mục tiêu rửa hận trận thua 0-1 trước “chim hoàng yến” Norwich trên sân khách hồi tháng 10 năm rồi.

Lúc đó, ban lãnh đạo Arsenal bị chỉ trích dữ dội vì quyết định chở cầu thủ và ban huấn luyện bằng máy bay riêng đến Norwich, chỉ cách bắc London 150km (nếu đi ôtô trên xa lộ chỉ mất chưa đến hai giờ). Và chuyến bay của Arsenal đến Norwich mất... 14 phút, thời gian bay chỉ bằng một phần nhỏ thời gian cất cánh, hạ cánh và đến sân bay. Ở châu Âu, phần lớn người dân sống tiết kiệm và có ý thức thân thiện với môi trường. Vì vậy đội Arsenal đã bị các tổ chức bảo vệ môi trường ở Anh cho là lố bịch (absurd) dù ông Arsene Wenger đã lên tiếng phân bua do hôm đó xe lửa đang bảo trì không chạy và đường đến Norwich bị kẹt xe.

Vào thời điểm đó, trước trận thắng Arsenal, Norwich đang trong tình trạng rất thảm khi nằm trong nhóm xuống hạng, bị thủng lưới chín bàn chỉ trong hai trận và chưa thắng trận nào ở giải ngoại hạng. Không biết có phải vì quyết định bay vớ vẩn mà các “pháo thủ” Arsenal đã bất ngờ thua đội chủ nhà trên sân Carrow Road.

Ở trận đó, Norwich đã thành công trong việc vô hiệu hóa Cazorla, khiến các chân sút Giroud, Gervinho và Podolski của Arsenal thiếu những đường chuyền sắc bén nên không “làm ăn” gì được. Như được tiếp thêm sức mạnh, sau đó không lâu Norwich còn gây bất ngờ khi hạ gục Manchester United với cùng tỉ số và có thêm nhiều kết quả tốt nữa.

HLV Chris Hughton của “chim hoàng yến” đã phát biểu đây là trận thắng đầu tiên đáng công chờ đợi và các học trò của ông xứng đáng với kết quả này, dù đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Norwich không cho họ tạo được cơ hội. Cách đây hai mùa bóng, ông Chris Hughton bị Newcastle sa thải dù CLB đang tạm xếp thứ 12 ở năm đầu tiên trở lại giải ngoại hạng. Và trước đó ông Chris Hughton đã dẫn dắt họ lên hạng và phá nhiều kỷ lục của Giải Championship.

Trong bài báo về việc ông Grant sắp bị West Ham sa thải, tôi có viết: “Đã làm HLV thì phải nhắm tới những lúc như thế này, nếu không làm được tốt tất yếu phải ra đi. Người duy nhất trong vài năm nay bị sa thải không công bằng, theo tôi, là ông Chris Hughton, cựu HLV Newcastle”.

Có vẻ như HLV người Ireland này đã tìm được bến đỗ cho mình, vì ngay cả khi Norwich liên tiếp thua đậm hồi đầu mùa ông vẫn được CLB tin tưởng giữ lại. Nhưng đối với giải ngoại hạng, không thể lường trước được điều gì, nhất là hiện nay Norwich đang chật vật tìm cách trụ hạng (đang xếp hạng 14 nhưng chỉ hơn đội ở nhóm rớt hạng 4 điểm). Nếu trận này Norwich tiếp tục thua, ông Chris Hughton sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhân tiện nói về ông Hughton, tôi vừa mới chuyển sang nhà mới ở Hertfordshire, cách nhà của ông chỉ nửa kilômet. Thời ông còn làm cầu thủ rồi trợ lý HLV cho Tottenham đến năm 2008, các bạn của tôi lúc trước có chơi đá bóng chung với con trai của ông trong đội nghiệp dư.

Tuy ghét Tottenham nhưng họ vẫn khen hai cha con Chris Hughton nức nở vì hiền lành, dễ thương chứ không cậy giàu có nổi tiếng. Nơi tôi ở, hạt Hertfordshire cách bắc London chưa đầy 12 phút đi xe lửa. Nơi đây yên tĩnh và xanh hơn London nhiều nên phần lớn cầu thủ Tottenham và Arsenal đều chọn sống ở đây, sân tập luyện London Colney và Shenley của Arsenal đều nằm ở Hertfordshire.

Arsenal được chờ đợi sẽ tiếp tục chuỗi trận toàn thắng trước đàn em Norwich vào hôm nay. Liệu ông Wenger có chiến thuật mới cho Cazorla để anh không bị đối phương vô hiệu hóa như hồi tháng 10 và các chân sút áo đỏ có cơ hội sút thủng lưới thủ môn Ruddy, hay ông Hughton sẽ dẫn dắt học trò tạo cú đúp cùng mùa bóng trước các “pháo thủ”?

GIÁNG UYÊN

GIÁNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên