18/04/2014 23:10 GMT+7

Phần thưởng cho sự tận tụy

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù không có sức mạnh siêu nhiên giống như nam nhân vật chính trong loạt phim nổi tiếng Captain America (Thủ quân Mỹ), nhưng thủ môn 35 tuổi người Mỹ Tim Howard vẫn xứng đáng với biệt danh “Captain America“ trong màu áo CLB Everton.

Nói vậy vì kể từ khi chuyển đến thi đấu cho Everton vào năm 2006, Howard luôn chơi rất chắc chắn và tạo được niềm tin tuyệt đối cho người hâm mộ Everton. Mùa này cũng vậy, Howard đã chơi xuất sắc với những pha cứu thua không tưởng giúp Everton giữ sạch lưới 13 trận (chỉ kém ba trận so với thủ môn Petr Cech ở Chelsea). Nhờ đó, Everton đang bay cao với vị trí thứ 5 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 66 điểm sau 34 vòng đấu để cùng Arsenal (67 điểm) cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “người gác đền”, Howard còn làm rất tốt vai trò thủ lĩnh của Everton khi anh thường xuyên có những lời khuyên và nhắc nhở hữu ích cho các đồng đội trẻ trong khi thi đấu hoặc lúc tập luyện. Tưởng thưởng cho những đóng góp to lớn đó của Howard, mới đây Everton đã ký gia hạn hợp đồng với anh đến năm 2018.

Đến giờ Howard đã có 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Dù phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đó nhưng Howard đã vượt qua tất cả với bí quyết duy nhất: sự tận tụy. Trong bất cứ buổi tập hoặc trận đấu nào, thủ môn người Mỹ này đều luôn cố gắng chơi hết sức mình ngay cả khi bị chấn thương.

Cụ thể, ít nhất hai lần trong sự nghiệp, Howard bị chấn thương hành hạ nhưng vẫn cắn răng thi đấu đến cùng. Như ở trận giao hữu giữa Mỹ với Brazil năm 2007, Howard bị trật khớp tay sau 60 phút thi đấu nhưng anh vẫn kiên trì chơi hết trận. Rồi trong trận Everton gặp Oldham Athletic ở cúp FA vào tháng 3-2013, dù bị rạn xương lưng nhưng Howard vẫn kiên cường chơi đến hết giờ.

Vì vậy, khi nhắc đến Howard, HLV Roberto Martinez (Everton) tỏ ra kính trọng khi nói với Hãng tin AFP: “Thật tuyệt vời khi hay tin Tim Howard sẽ tiếp tục gắn bó với Everton thêm nhiều năm nữa. Với những gì đã thể hiện, tôi nghĩ không ai có thể vượt qua anh ấy trong cuộc đua giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League mùa giải này. Không chỉ là thủ môn giỏi, anh ấy còn là kiểu mẫu hoàn hảo cho các cầu thủ khác noi theo”. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên