23/06/2012 01:06 GMT+7

Phản hồi trên TTO tuần qua: ATM phí và bệnh phí!

TTO
TTO

TT - Việc các ngân hàng lên kế hoạch thu phí giao dịch trên máy ATM để hưởng lợi đến 2.000 tỉ đồng/năm và việc một số phòng khám Trung Quốc bất chấp lương tâm y đức, dẫn đến chuyện giam lỏng người bệnh - là hai câu chuyện được phản hồi nhiều trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua.

Cứ mỗi lần các ngân hàng đánh tiếng đòi thu phí giao dịch qua ATM thì đều gặp phải sự phản ứng của khách hàng dùng thẻ. Lần này cũng vậy, đa số bạn đọc gửi ý kiến về TTO cho rằng khi họ gửi tiền vào ngân hàng, ngân hàng đã được hưởng lợi nhuận từ tiền gửi của khách hàng thì việc thu phí từ thẻ ATM là hết sức vô lý. Thậm chí nhiều người bị ép buộc phải nhận lương ngân hàng chứ không tự nguyện do công ty “bắt tay” với ngân hàng, do đó ngân hàng không nên hễ cứ thấy lợi về phía mình là làm, bất chấp ý kiến khách hàng.

Việc phòng khám Trung Quốc “giam” người bệnh cũng gây bức xúc cho bạn đọc. Không chỉ lên án những việc làm đi ngược lại tôn chỉ của y đức, trị bệnh theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, các ý kiến còn đề nghị phải làm sáng tỏ việc để các phòng khám như vậy hoạt động trong thời gian dài, các cơ quan chức năng không phải không biết nhưng sao không xử lý? Điều đáng nói là với những phòng khám như vậy song thời gian qua nhiều báo, nhất là các đài truyền hình, vẫn quảng cáo ra rả cho các cơ sở này bằng những mỹ từ rất “kêu”.

Bạn đọc Tran Hoang Vu viết: “Các báo, đài quảng cáo cho các phòng khám này đã đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe người bệnh. Nhiều người dân có thói quen theo dõi báo đài, xem truyền hình như phương tiện chỉ dẫn, có bệnh thì cứ nghe đài quảng cáo và cứ thế là đi chứ đâu biết thực hư thế nào”.

Từ câu chuyện các phòng khám Trung Quốc này, bạn đọc Hieu đặt vấn đề: “Đã có nhiều vụ bê bối từ người Trung Quốc - nào là lao động phổ thông không phép, nuôi cá bè ở Cam Ranh, thương lái lừa đảo nông dân, giờ thì phòng khám... trị bách bệnh. Để không xảy ra thêm những vụ tương tự, thiết nghĩ các ngành chức năng cần rà soát các lĩnh vực có người Trung Quốc hoạt động để kịp thời chấn chỉnh các sai phạm”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên