16/04/2017 14:40 GMT+7

​Phạm Quốc Cường chiến thắng vòng đua tại TP Pleiku

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 16-4, tay đua Phạm Quốc Cường (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã chiến thắng ở chặng thứ 8 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 chạy 30 vòng quanh Quảng trường Đại đoàn kết (TP Pleiku) dài 36 km.

 

Quốc Cường một mình về đích ở chặng 8. Ảnh: VĂN THUẬN

Do mỗi vòng đua quá ngắn (1,2 km) khó đảm bảo chuyên môn nên ban tổ chức quyết định chặng đua này chỉ để các cua-rơ giành giải thưởng địa phương chứ không tính vào bảng tổng sắp. Dù vậy, các tay đua vẫn nhập cuộc với quyết tâm rất cao và đẩy tốc độ đoàn đua có khi lên đến hơn 51 km/h.

Với thể lực sung mãn, Quốc Cường đã một mình tổ chức tấn công ngay những vòng đầu tiên và chiến thắng ở tất cả điểm rút dọc đường. Gần về đích, Quốc Cường tiếp tục loại bỏ những tay đua nổi tiếng như Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Trần Thanh Nhanh (Trẻ TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) để một mình ung dung cán mức trước tiên với thời gian 50 phút 37 giây, đạt tốc độ trung bình 42,674 km/h. Phần thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của Quốc Cường là 10 triệu đồng.

Ngày 17-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 9 từ TP Pleiku đến huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) có lộ trình dự kiến 101 km. Ở chặng này, các tay đua sẽ chinh phục đèo Măng Đen dài 12 km để xác định chủ nhân đầu tiên của danh hiệu áo đỏ vua leo núi.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên