08/06/2012 00:36 GMT+7

"Phải thắng CH Czech bằng mọi giá"

(B.N. - AFP)
(B.N. - AFP)

TT - Đó là phát biểu của tiền đạo tuyển Nga Roman Pavlyuchenko trước trận gặp CH Czech (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9, HTVC) tại TP Wroclaw, Ba Lan rạng sáng 9-6.

TT - Đó là phát biểu của tiền đạo tuyển Nga Roman Pavlyuchenko trước trận gặp CH Czech (THTT lúc 1g45 trên VTV3, HTV9, HTVC) tại TP Wroclaw, Ba Lan rạng sáng 9-6.

Phát biểu với AFP, cựu tiền đạo CLB Tottenham Pavlyuchenko nói: “Không dễ cho bất cứ đối thủ nào muốn đá bại đệ tứ anh hào của châu Âu như tuyển Nga. Chiến thắng trước CH Czech trong trận mở màn là điều bắt buộc và chúng tôi sẽ làm điều đó bằng mọi giá”.

Ba Lan sẽ thắng

Đó là tiên đoán của “nhà tiên tri” voi Citta trước trận đấu khai mạc giữa Ba Lan với Hi Lạp diễn ra hôm nay 8-6.

Được biết để tiện cho chú voi 33 tuổi này dự đoán, nhân viên sở thú Krakow (Ba Lan) đã bố trí ba tấm biển có hình lá cờ Ba Lan, hình dấu chéo (tượng trưng cho kết quả hòa) và hình lá cờ Hi Lạp, ứng với từng tấm biển là mỗi quả dưa. Kết quả Citta đã dùng vòi cuốn lấy quả dưa ở tấm biển hình lá cờ Ba Lan.

Cách đây không lâu, Citta từng đoán đúng trận chung kết Champions League giữa Chelsea với Bayern Munich.

(B.N. - AFP)

Đội trưởng tuyển Nga Arshavin tiếp lời Pavlyuchenko: “Vào bán kết là thành công với chúng tôi. Để làm được điều đó, chúng tôi phải đánh bại nhiều đối thủ được đánh giá mạnh hơn”. Arshavin đã thể hiện phong độ ấn tượng trong quá trình chuẩn bị cho giải sau gần một mùa bóng trở về chơi cho CLB Zenit Saint Petersburg ở Giải VĐQG Nga theo hợp đồng cho mượn từ Arsenal.

Trong số hai trận đấu của ngày khai mạc, cuộc đụng độ giữa Nga và CH Czech hấp dẫn hơn và cũng có nhiều cầu thủ đáng xem hơn trận khai mạc giữa đồng chủ nhà Ba Lan và Hi Lạp. Người Nga tự tin với chuỗi 14 trận bất bại, trong đó có chiến thắng 3-0 trước tuyển Ý trong quá trình chuẩn bị cho Euro.

Trận giao hữu với Ý cũng giúp HLV Dick Advocaat nhìn ra nhiều điểm yếu của tuyển Nga. HLV Advocaat nói với AFP: “Chiến thắng trước tuyển Ý đã tiếp thêm tự tin cho các cầu thủ Nga và chỉ ra nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Tôi sẽ gia cố hàng phòng ngự tuyển Nga trước khi đối đầu với CH Czech”. Khó khăn của tuyển Nga là hậu vệ Aleksandr Anyukov và tiền vệ Marat Izmailov vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của thủ môn Igor Akinfeev chỉ là 50-50.

Bên kia chiến tuyến, HLV Michal Bílek của CH Czech cũng đau đầu vì chân sút chủ lực Milan Baros đã bị chấn thương khá nặng trong buổi tập ba ngày trước. Nếu Baros không kịp bình phục, đó sẽ là tổn thất lớn của CH Czech. Trong khi đó, nhạc trưởng Tomas Rosicky chỉ vừa tập trở lại sau khi bình phục chấn thương bắp chân.

TẤN PHÚC

(B.N. - AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên