14/07/2010 07:30 GMT+7

Phá sòng bạc lớn do chị ruột Dung "hà" tổ chức

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TTO - Lúc 22g hôm qua 13-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45B) Bộ Công an tại TP.HCM đã lập biên bản tạm giữ 40 đối tượng trong đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

7V3M6lrc.jpgPhóng to
“Giang hồ đất cảng” Trần Quang Lưu

Trước đó, vào lúc 17g ngày 13-7, khoảng 40 trinh sát C45B và cảnh sát cơ động Bộ Công an bất ngờ ập vào một vườn điều tại ấp 3, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) và bắt quả tang tại đây đang có khoảng 60 người tham gia đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa.

Khi lực lượng chức năng ập vào, các con bạc bỏ chạy tán loạn vào các khu rừng gần đó. Lực lượng công an đã tạm giữ 40 đối tượng, trong đó có 11 đối tượng nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc.

Theo điều tra ban đầu, sòng bạc này do chị ruột của Dung “hà” là Vũ Thị Hằng (49 tuổi, ngụ P.Phan Bội Châu, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), tổ chức.

Địa điểm đánh bạc liên tục được bà Hằng thay đổi từ Q.7 (TP.HCM), Đồng Nai đến các huyện Tân Thành, Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Để tố chức sòng bạc này, bà Hằng huy động cả gia đình của mình gồm chị ruột là Vũ Thị Oanh, con trai là Đào Thế Anh, cháu gái là Nguyễn Thuỳ Châu cùng tham gia.

Fgb4TEgY.jpgPhóng to
Chị ruột của Dung “hà” là Vũ Thị Hằng

Nhóm của bà Hằng từ Hải Phòng vào TP.HCM thuê khách sạn cao cấp ở đường Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) để ở và dùng ô tô xịn để đi đến các địa phương tổ chức sòng bạc. Theo lời khai của bà Hằng, các con bạc đặt cược trung bình từ 100.000 đồng đến 4 triệu đồng/ván. Mỗi ngày sòng bạc của hằng thu hàng trăm triệu đồng.

Phục vụ đắc lực cho sòng bạc này là nhóm “giang hồ đất cảng” do Trần Quang Lưu, tự Lưu “phở” cầm đầu. Khám xét ô tô một số đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ một số hung khí và chất ma tuý tổng hợp.

Ngoài ra, tại những địa điểm tố chức sòng bạc, bà Hằng còn tổ chức một đội cảnh giới hàng với hàng chục đàn em rải từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức đánh bạc. Những người muốn vào đánh bạc phải có sự giới thiệu của khách quen.

Bà Hằng tổ chức nhóm đưa đón khách từ 6-10 tay em. Các đối tượng này sẽ chở các con bạc từ quốc lộ vào điểm đánh bạc sau khi đã “kiểm tra” kỹ lưỡng các con bạc này.

Theo lời khai của Hồ Ngọc Quý, một đối tượng đưa đón khách, mỗi ngày bà Hằng sẽ trả công cho nhóm của Quý 150.000 đồng/người. Ngoài ra, mỗi lần chở khách Quý còn được trả từ 50.000-100.000 đồng.

Đối với các con bạc ở những tỉnh khác muốn tham gia, bà Hằng sẽ cho ô tô đưa đón tận nơi.

Hiện toàn bộ số tiền tang vật đã được cơ quan công an niêm phong chờ kiểm đếm.

Để phá được vụ án này, C45B đã cử nhiều trinh sát giỏi theo dõi hoạt động của bà Hằng từ nhiều tháng qua. Việc phá án gặp khá nhiều khó khăn khi bà Hằng liên tục thay đổi địa điểm tổ chức.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên