12/07/2017 15:09 GMT+7

​Phá kỷ lục đua thuyền xuyên Đại Tây Dương ở tuổi 61

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Thủy thủ người Pháp Francis Joyon khiến những người đam mê phiêu lưu trên biển phải một phen bất ngờ khi phá vỡ kỷ lục đua thuyền buồm xuyên Đại Tây Dương của chính mình ở tuổi 61.

Ông Joyon cùng chiếc IDEC của mình. Ảnh: CHALLENGE AND ADVENTURE

Tháng 6-2013, ông Joyon thiết lập kỷ lục thế giới về việc một mình đi thuyền buồm xuyên Đại Tây Dương khi mất vỏn vẹn 5 ngày 2 giờ 56 phút cho hành trình này. Lúc đó ông 57 tuổi.

Ở cái tuổi ngoài 60, ông Joyon vẫn thể hiện đam mê bất tận với những cuộc đua thuyền. Hôm 6-7, ông khởi hành chuyến đi mới tại New York trên chiếc IDEC dài 30 mét của mình. Và sau đúng 5 ngày 2 giờ 7 phút, ông đặt chân đến bờ biển Lizard thuộc vùng Cornwall, Anh, kết thúc hành trình xuyên Đại Tây Dương.

Toàn cảnh chiếc thuyền buồm IDEC của ông Joyon. Ảnh: SEDEC

Thành tích này vượt qua kỷ lục cũ 49 phút. Kỷ lục của ông Joyon được xác nhận bởi Hội đồng kỷ lục đua thuyền buồm thế giới (WSSRC). Việc ông Joyon phá sâu kỷ lục của chính mình còn đáng ngạc nhiên hơn khi ông khởi hành trong thời tiết không thật sự thuận lợi.

Cách đây không lâu, ông Joyon còn gây ấn tượng với chuyến đi vòng quanh thế giới trong vỏn vẹn 40 ngày cùng với 4 thủy thủ khác.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên