29/04/2013 22:54 GMT+7

PFA muối mặt vì thuê diễn viên hài nói bậy

Thanh Tuấn (theo AFP)
Thanh Tuấn (theo AFP)

TTO - Chủ tịch Clarke Carlisle của Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) thừa nhận PFA đã mắc sai lầm lớn khi thuê tay hài Reginald D Hunter biểu diễn tại lễ trao giải các danh hiệu xuất sắc.

jbeZSWyw.jpgPhóng to
Danh hài người Mỹ Reginald D Hunter. Ảnh: the times.co.uk

Lễ trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm đã diễn ra hôm chủ nhật (28-4) tại khách sạn Grosvenor House ở khu Mayfair (London, Anh). Tiền vệ đội Tottenham Gareth Bale đã hoàn tất cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. Danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất trong năm của PFA thuộc về tiền vệ 22 tuổi đang chơi cho đội Arsenal Kim Little.

PFA đã thuê danh hài da đen người Mỹ Reginald D Hunter tham dự buổi lễ phát thưởng. Điều đáng nói là tại buổi lễ, Hunter đã gây sốc cho khán giả khi liên tục dùng từ “n******” (một từ rất tục và phân biệt chủng tộc để gọi người da đen).

Phân biệt chủng tộc luôn là vấn đề nghiêm trọng đối với bóng đá Anh trong suốt hai năm qua. Cả cựu đội trưởng Anh- hậu vệ John Terry (Chelsea) và tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) đều đã phải chịu án phạt vì những câu nói phân biệt chủng tộc.

Chủ tịch PFA Clarke Carlisle (hiện đang khoác áo đội Northampton Town) là một trong số những cầu thủ vận động không mệt mỏi để chống nạn phân biệt chủng tộc. Dù không trực tiếp phê phán những lời của Hunter nhưng anh thừa nhận chuyện thuê tay hài người Mỹ Hunter là một sai lầm nghiêm trọng.

“Tôi nghĩ chúng ta mắc sai lầm lớn. Tôi nghĩ với những gì đã trải qua mấy năm vừa rồi, việc sử dụng một tay hài kiểu này là quyết định rất tồi. Tôi quá xấu hổ khi phải ngồi đó cả buổi và tôi muốn xin lỗi đối với cộng đồng bóng đá có mặt hôm đó" - Clarke Carlisle nói.

Ngoài từ “n---“, Hunter còn có những pha trò về người Do Thái và phụ nữ khiến khán giả không hài lòng.

Thanh Tuấn (theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên