24/07/2011 04:20 GMT+7

Peru đoạt hạng 3 chung cuộc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 24-7, tiền đạo Guerrero đã lập hattrick đóng góp vào chiến thắng 4-1 của Peru trước Venezuela và giúp đội nhà giành hạng 3 chung cuộc tại Copa America 2011.

TTO - Rạng sáng nay 24-7, tiền đạo Guerrero đã lập hattrick đóng góp vào chiến thắng 4-1 của Peru trước Venezuela và giúp đội nhà giành hạng 3 chung cuộc tại Copa America 2011.

Đúng như tính chất của một trận đấu tranh hạng 3, cuộc chiến giữa Peru và Venezuela đã diễn ra rất cởi mở và thoải mái trong đó khán giả đã được chứng kiến 5 bàn thắng đẹp từ các pha phản công nhanh.

Trong cả bốn bàn thắng của mình, các tiền đạo Peru đã thể hiện được sự tinh tế trong xử lý, nhạy bén trong dứt điểm nhưng ngoài ra cũng phải kể đến sự yếu kém và khá non nớt của hàng phòng ngự Venezuela. Tuy nhiên rất đáng hoan nghênh tinh thần tấn công và chơi hết mình của đội bóng tí hon này.

Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Chiroque ở phút thứ 42 trong trận. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh 3 đánh 3, Chiroque nhận bóng ở giữa sân rồi dốc bóng xuống gần sát vòng cấm địa rồi chuyền sang cánh cho Guerrero. Tiền đạo này khống chế bóng rồi căng ngang thuận lợi để Chiroque dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Việc Venezuela bị thủng lưới trước là khá oan ức cho họ khi mà đội bóng này đã tấn công nhiều hơn từ đầu trận trong đó có bàn thắng không được công nhận của tiền đạo Maldonado. Và sau khi bị thua bàn, Venezuela tiếp tục tấn công nhưng lại bỏ lỡ các cơ hội rất đáng tiếc.

"Thảm họa" ập xuống đầu Venezuela ở phút thứ 58 khi Rincon bị thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng quá thô bạo với Lobaton của Peru khiến cầu thủ này phải được cáng ra khỏi sân.

Không còn gì để mất, Venezuela vẫn tiếp tục tấn công. Và một lần nữa họ lại dính đòn phản công của Peru. Phút 63, Guerrero nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến, bậc tường 1-2 với Chiroque ở rìa vòng cấm địa trước khi tung cú sút cực mạnh, đưa bóng đi thẳng lên nóc lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Những tưởng Venezuela sẽ buông xuôi khi bị bỏ lại xa như vậy lại thất thế về người nhưng họ vẫn tấn công và đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 78 khi Arango vượt qua hàng hậu vệ Peru, nhận bóng rồi tung cú sút hơi ăn ra má ngoài đi vào góc gần.

Bốn phút sau đó, Venezuela bỏ lỡ cơ hội chắc ăn để gỡ hòa vì Cichero đã quá lúng túng trong pha sút bồi. Trước đó thủ môn Fernandez đã phá cú sút phạt của Arango đi đúng vào vị trí của Cichero.

Không thể tận dụng cơ hội trời cho này, Venezuela đã phải trả giá với hai bàn thua nữa, từ các pha phản công nhanh. Phút 90, nhận đường chuyền bổng, Guerrero có pha xử lý khéo léo vượt qua Vizcarrondo rồi sút bóng chìm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0.

Ba phút sau đó, tiền đạo đang thi đấu cho Hamburg tại Bundesliga đã hoàn thành được cú hattrick khi thoát xuống từ pha bấm bóng của Chiroque rồi dễ dàng chiến thắng thủ môn Vega trong pha đối mặt.

Đây là kết quả rất xứng đáng cho những nỗ lực của Peru khi họ mất hai trụ cột trước khi vào giải là tiền đạo Claudio Pizarro, tiền đạo Farfan và bị đánh giá khá thấp.

Với hattrick trong trận đấu này, Guerrero đang đứng trước cơ hội đoạt chiếc giày vàng của giải khi tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Copa America với 5 bàn thắng, hơn David Suarez của Uruguay hai bàn. Hiện Suarez sẽ còn thi đấu trận chung kết nhưng việc tiền đạo này có thể ghi từ hai bàn trở lên để đoạt danh hiệu vua phá lưới từ tay Guerrero là rất khó xảy ra.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên