10/09/2017 06:30 GMT+7

“Cả Pep lẫn tôi đều không nghĩ Mane phải nhận thẻ đỏ”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Phát biểu sau thảm bại 0-5 trước Manchester City (M.C), HLV Jurgen Klopp tỏ ra bực tức với quyết định rút thẻ đỏ dành cho Sadio Mane của trọng tài chính.

HLV Klopp thất vọng với quyết định đuổi Mane của trọng tài chính. Ảnh: AFP

Hãng tin BBC dẫn lời ông Klopp “Tôi đã trò chuyện bên ngoài sân với Pep và cả hai chúng tôi đều không cho rằng pha bóng đó đáng phải nhận thẻ đỏ”.

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Mane diễn ra ở cuối hiệp 1, khi tiền đạo của Liverpool đua tốc độ đón đường bấm bóng của đồng đội và đã va chạm nảy lửa với thủ thành Ederson của M.C.

Pha va chạm kinh hoàng khiến Ederson không thể gượng dậy và ngay sau đó được đưa ra ngoài sân chăm sóc. Dù vậy, cũng có thể thông cảm phần nào với Mane khi tình huống chiếu chậm cho thấy anh chạy quá nhanh và không quan sát thấy Ederson. Dù vậy, lỗi cao chân đã khiến Mane bị phạt thẻ đỏ.

Cận cảnh pha va chạm kinh hoàng giữa Mane và Ederson. Ảnh: AFP

Nhận định về tình huống này, HLV Pep Guardiola (M.C) cũng cho rằng Mane không hề cố ý. Ông so sánh pha bóng này với chiếc thẻ đỏ tương tự mà cậu học trò Kyle Walker phải nhận trong trận hòa Everton 2 vòng trước.

 “Tôi không nghĩ Mane là mẫu cầu thủ cố ý triệt hạ vào đầu của thủ môn đối phương. Cậu ấy chỉ đuổi theo bóng và sau đó gây ra một tình huống quá nguy hiểm. Nhưng tôi cũng sẽ rất vui nếu Walker không bị đuổi trong trận Everton”, ông Guardiola nói.

Trái với những lo lắng của mọi người, thủ thành Ederson sau đó đã hồi phục rất nhanh và còn đăng tải tấm ảnh selfie trên Instagram để trấn an người hâm mộ.

Ederson tươi tỉnh sau trận đấu. Ảnh: INSTAGRAM

“Mọi người nghĩ thủ môn Ederson ắt hẳn phải chấn thương rất nặng. Tôi không chắc điều gì đã xảy ra nhưng cậu ấy đã chạy quanh sân sau trận đấu và không chấn thương nặng như mọi người nghĩ”, HLV Klopp tỏ ra ấm ức. Ông Guardiola cũng nhận định rằng việc Mane bị đuổi là bước ngoặt giúp M.C giành một chiến thắng dễ dàng.

Dù sao, tiền đạo của Liverpool cũng cho thấy anh không có ác ý với đối thủ bằng hành động xin lỗi trên Instagram sau trận. “Tôi hy vọng và chúc Ederson sớm bình phục. Tôi rất lẫy làm tiếc vì đã gây ra cú va chạm đó, khiến cậu ấy không thể thi đấu đến hết trận”, Mane viết. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên