15/03/2014 12:45 GMT+7

Pennetta loại hạt giống số 1 Li Na

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sáng 15-3, tay vợt hạt giống số 20 người Ý Flavia Pennetta đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 1 người Trung Quốc Li Na 2-0 (7-6, 6-3) để đoạt vé vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells 2014 đang diễn ra ở Mỹ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Li Na (32 tuổi) được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn so với tay vợt người Ý. Ngoài sự chênh lệch khá lớn về thứ hạng (Li Na đứng thứ 2, còn Pennetta đứng 21 trên bảng xếp hạng WTA) thì tay vợt người Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua. Tuy nhiên, Pennetta với lối đánh tự tin, mạnh mẽ và kiên cường ở những trận đấu trước chứng minh cô không phải là đối thủ dễ bị khuất phục.

Do đó, trận bán kết giữa hai tay vợt đã diễn ra hấp dẫn ngay từ ván đấu đầu tiên mà điểm nhấn là màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Trong 4 bàn đấu đầu tiên, cả hai tay vợt đều tận dụng thành công những bàn mình cầm giao bóng để cầm hòa nhau 2-2. Một kịch bản ngược lại diễn ra ở những bàn đấu sau đó khi hai tay vợt liên tiếp thay phiên bẻ bàn giao bóng của đối phương để đưa ván đấu về loạt tie-break.

Ở loạt tile-brak, Pennetta đã xuất sắc đánh bại Li Na với tỉ số 7-5 để vươn lên dẫn trước 1-0. Đáng nói, trong ván đấu đầu tiên tay vợt người Trung Quốc đã mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng khiến cô phải trả giá đắt.

Trong ván hai, Li Na nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng ngay sau đó, Pennetta đã thắng liền 3 bàn tiếp theo để vươn lên dẫn trước 3-2. Bước ngoặt của ván này diễn ra ở bàn  thứ 8 khi Pennetta xuất sắc bẻ bàn giao bóng của tay vợt người Trung Quốc để dẫn 5-3 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-3. Chung cuộc Pennetta đánh bại Li Na 2-0 (7-6, 6-3) sau gần 2 giờ thi đấu. Đây  là trận thắng thứ ba của Pennetta trong năm lần đối đầu với Li Na.

Ở trận chung kết Pennetta sẽ gặp hạt giống số 2 người Ba Lan Agnieszka Radwańska. Trong trận bán kết diễn ra hai giờ trước đó, Radwańska không gặp khó khăn nào khi đánh bại Simona Halep hạt giống số 6 người Romania với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4).

[box]

Djokovic thẳng tiến vào bán kết

Trong hai trận tứ kết đơn nam diễn ra rạng sáng nay, hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic đánh bại đối thủ Julien Benneteau của Pháp 2-0 (6-1, 6-3) để giành quyền vào bán kết, còn tay vợt người Mỹ John Isner (hạt giống số 12) hạ gục hạt giống số 20 của Latvia Ernests Gulbis 2-0 (7-6, 7-6).

Như vậy ở bán kết, Djokovic sẽ gặp Jonh Isner, còn hạt giống số 7 người Thụy Sỹ Roger Federer sẽ đối đầu với tay vợt Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạt giống số 28). Các trận đấu này sẽ diễn ra rạng sáng mai (16-3).

Kết quả cụ thể các trận đấu diễn ra đêm 14-3, rạng sáng 15-3:

Tứ kết đơn nam:

John Isner (Mỹ) - Ernests Gulbis (Latvia) 7-6 (7/4), 7-6 (7/3)

Novak Djokovic (Serbia) - Julien Benneteau (Pháp) 6-1, 6-3

Bán kết đơn nữ:

Flavia Pennetta (Ý) - Li Na (Trung Quốc) 7-6 (7/5), 6-3

Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Simona Halep (Romania) 6-3, 6-4

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên