08/05/2012 11:07 GMT+7

Pellegrino thay Emery dẫn dắt Valencia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 8-5, Valencia cho biết đã ký hợp đồng hai năm với Mauricio Pellegrino để dẫn dắt Valencia từ mùa bóng sau. Trong khi đó rất nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ sang dẫn dắt Spartak Moscow.

TTO - Hôm nay 8-5, Valencia cho biết đã ký hợp đồng hai năm với Mauricio Pellegrino để dẫn dắt Valencia từ mùa bóng sau. Trong khi đó rất nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ sang dẫn dắt Spartak Moscow.

Sở dĩ Valencia phải chọn Pellegrino, cựu hậu vệ của đội và chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện, vì HLV Emery đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Valencia. Trong mùa bóng năm nay, HLV Emery đã giúp Valencia xếp hạng 3 chung cuộc tại La Liga để giành vé dự vòng bảng Champions League và lọt vào bán kết Europa League.

Năm nay 40 tuổi, Mauricio Pellegrino chưa từng kinh qua vai trò HLV trưởng nhưng ông đã làm trợ lý cho HLV Rafael Benitez ở cả Liverpool lẫn Inter Milan. Còn trong sự nghiệp cầu thủ, cựu trung vệ người Argentina này đã chơi cho Valencia trong sáu mùa bóng từ 1999-2005. Đây là giai đoạn thành công rực rỡ của Valencia với hai chức vô địch La Liga và hai lần lọt vào chung kết Champions League.

* Tại Ý, ngôi sao trẻ 19 tuổi người Pháp của M.U Paul Pogba vừa ký hợp đồng bốn năm với Juventus - đội vừa đăng quang Serie A lần đầu tiên sau chín năm. Pogba đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với M.U vào cuối mùa bóng này.

Tờ Goal cho biết mức lương của Paul Pogba tại Juventus là 1 triệu euro/năm kèm theo tiền thưởng. Đây là một mức lương khá thấp.

Trong một diễn biến khác, chủ tịch AC Milan Silvio Berlusconi vừa khẳng định HLV Massimiliano Allegri sẽ ở lại Milan dù ông chưa đem về được chiếc cúp nào cho đội trong mùa bóng vừa qua. Ông nói: "Allegri có hợp đồng hai năm với chúng tôi. Tôi thấy không có lý do gì để bàn về tương lai của ông ấy".

* Tại Anh, hậu vệ David Wheater của Bolton vừa được xét nghiệm chấn thương và kết quả cho thấy anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến chín tháng. Trong trận hòa West Brom 2-2 vào cuối tuần qua, Wheater đã bị đứt dây chằng. Trong thời gian qua, Bolton đã mất hai tiền vệ trụ cột do chấn thương dài hạn là Stuart Holden và Lee Chung Yong.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên