28/06/2014 18:35 GMT+7

Pele và Maradona "đối chọi" nhau vì Suarez

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Việc FIFA treo giò 4 tháng đối với tiền đạo tuyển Uruguay Luis Suarez đã tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các chuyên gia bóng đá trên khắp thế giới. Mới đây nhất Pele và Diego Maradona cũng lên tiếng "đối chọi" nhau vì vụ việc này...

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com vào chiều  28-6, Vua bóng đá Pele (Brazil) đã ủng hộ FIFA về quyết định phạt nặng Suarez để...làm gương cho thiên hạ.

Pele nói: "Quyết định của FIFA là tốt và hoàn toàn chính xác. Nếu Suarez không bị phạt nặng như thế thì những tai nạn tương tự như thế này chắc chắn sẽ tái diễn trong tương lai. Tôi tin tưởng hình phạt là công bằng vì nó có thể trở thành tấm gương để răn đe các cầu thủ. Trong quá khứ, chúng ta đã thấy rất nhiều phản ứng khác nhau như húc đầu, thúc khủyu tay...nhưng cắn người thì chỉ mới có Suarez làm thôi". 

Những lời nhận định của Pele được đưa ra, sau khi Diego Maradona (Argentina) lên tiếng bênh vực Suarez. Cụ thể ông đã mặc chiếc áo có dòng chữ: "Luis (Suarez), chúng tôi ủng hộ anh" và thẳng thừng chỉ trích FIFA là hành động dã man như mafia: "Hình phạt của FIA thật đáng xấu hổ. Suarez chẳng giết một ai. Đây không chỉ là một hình phạt bất công, mà còn là hành động của một mafia". 

Trong nhiều năm qua, người hâm mộ trên thế giới vẫn tranh cãi nhau xung quanh chủ đề "Pele với Maradona: ai vĩ đại hơn ?". Có lẽ chính cuộc tranh chấp danh tiếng này đã khiến Pele với Maradona luôn "đối nghịch" nhau trong rất nhiều vụ tranh cãi. Giờ đây câu chuyện của Suarez rõ ràng chẳng liên quan gì đến cả hai nhưng họ vẫn tích cực tham gia để "góp vui".  

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên