11/06/2014 05:49 GMT+7

Pele: “Rooney sẽ tỏa sáng”

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Dù có phong độ không tốt trong hai trận giao hữu vừa qua của tuyển Anh nhưng Rooney vẫn được Vua bóng đá Pele tin tưởng dự đoán sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014.

Vua bóng đá Pele nói với Hãng tin Sky Sports: “Wayne Rooney chưa ghi một bàn thắng nào tại World Cup nhưng cậu ấy đã có đóng góp rất lớn cho đội. Rooney là mẫu cầu thủ luôn “cày bừa” cho toàn đội. Tôi luôn muốn có Rooney trong đội hình của mình”.

Năm nay 28 tuổi và là tiền đạo chủ lực của tuyển Anh trong suốt thời gian qua nhưng Rooney vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup, dù đã tham dự hai giải vào năm 2006 và 2010. Trong sự nghiệp, Rooney đã ghi 38 cho “Tam Sư”.

Nhận định về khả năng của tuyển Anh, Pele nói: “Tuyển Anh rơi vào bảng đấu rất khó nhưng tôi nghĩ họ sẽ vượt qua vòng bảng. World Cup là giải đấu rất ngắn do đó những cầu thủ kinh nghiệm luôn thi đấu tốt”.

Trong khi đó, phát biểu trên tờ Goal, cựu danh thủ tuyển Anh, Michael Owen lại không tin tưởng vào khả năng vô địch World Cup 2014 của đội nhà. Theo Owen, đội hình tuyển Anh dự World Cup 2014 không mạnh bằng tuyển Anh dự World Cup 1998, giải đấu tiền đạo này đã tỏa sáng như một thần đồng.

Ngược lại, HLV Roy Hogdson tỏ ra rất tin tưởng với những cầu thủ ông mang đến Brazil. HLV tuyển Anh nói với trang FIFA.com: “Đội hình này rất có tiềm năng. Và cũng phải nói rằng, những cầu thủ trẻ chưa có nhiều dịp để chứng tỏ năng lực của mình trong màu áo đội tuyển. Cá nhân tôi nghĩ không nên tâng bốc quá nhiều mà hãy để chính màn trình diễn của họ trả lời cho tất cả”.

HLV Hogdson nói tiếp: “So với Euro 2012, tuyển Anh có nhiều lựa chọn hơn. Đội hình hiện nay có thể lực, nhịp độ thi đấu và sự uyển chuyển cao hơn hẳn. Chúng tôi có rất nhiều kỹ thuật gia trong tay. Tôi tin đội hình này có một tương lai mở rộng trước mắt”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên