11/06/2014 16:50 GMT+7

Pele lo lắng Neymar chịu quá nhiều áp lực

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh, Vua bóng đá Pele đã bày tỏ sự lo lắng cho tiền đạo Neymar khi nói rằng ngôi sao đội Barcelona đang phải gánh quá nhiều áp lực .

Trong đội hình chủ nhà Brazil hiện tại, Neymar (22 tuổi) là ngôi sao nhận được nhiều kì vọng sẽ giúp đội bóng "vàng xanh" đăng quang chức vô địch World Cup lần đầu tiên sau 12 năm. Niềm tin ấy lớn lao hơn bao giờ hết khi Neymar đã thể hiện phong độ khá ấn tượng trong các trận giao hữu chuẩn bị Cho World Cup 2014 của Brazil. Cụ thể, tiền đạo này đã ghi bảy bàn thắng trong chuỗi chín trận thắng liên tiếp của Brazil ở các trận giao hữu. 

Tuy nhiên, vua bóng đá Pele lại cho rằng điều này không đủ để giúp người hâm mộ Brazil tin rằng Neymar sẽ tỏa sáng vì anh đang gánh trên mình một áp lực quá lớn.

"Neymar mới 22 tuổi và cậu ấy vẫn còn trẻ. Giành chức vô địch thế giới là một kỳ vọng, một áp lực nặng nề mà cậu ấy phải gánh trên vai vì trách nhiệm với đất nước".- Pele nói với Hãng tin BBC.

Những ý kiến ​​của Pele nêu ra bất chấp màn trình diễn ấn tượng của Brazil ở Confederations Cup năm 2013.  Ở giải đấu này, Brazil đã gầy dựng được niềm tin cho người hâm mộ khi hạ gục đương kim vô địch World Cup là Tây Ban Nha 3-0 để bước lên ngôi cao nhất, trong đó Neymar ghi được bàn thắng khá ấn tượng ở trận chung kết.

Trong khi đó, Pele (73 tuổi) đã dành những lời khen ngợi cho đương kim HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari. Huyền thoại Pele cho biết, ông Scolari đã thành công trong việc biến Brazil vốn có điểm yếu cố hữu ở khâu phòng ngự thành một đội bóng có hàng thủ vững chắc và mạnh mẽ. 

Thật vậy, trong chuỗi chín trận giao hữu thắng liên tiếp Brazil chỉ bị thủng lưới hai và ghi đến 30 bàn thắng. Bàn thua gần nhất của Brazil xảy ra trong trận giao hữu gặp Chile vào tháng 11 năm ngoái.

"Lần đầu tiên trong lịch sử, Brazil có hàng phòng thủ tốt hơn so với hàng tấn công. Tôi hy vọng Brazil có thể điều chỉnh hàng tiền vệ và tiền đạo để mọi thứ cân đối và trở nên tuyệt vời hơn". - Pele nói.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pele Scolari Neymar