27/12/2016 00:01 GMT+7

​Pedro và Hazard lập công, Chelsea thắng trận thứ 12 liên tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 26-12, ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đôi Pedro Rodriguez (2 bàn) và Eden Hazard đã cùng nhau lập công, giúp Chelsea đá bại AFC Bournemouth 3-0 trên sân Stamford Bridge trong ngày Boxing Day để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 12.

Pedro tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới AFC Bournemouth. Ảnh: Reuters

Video clip trận Chelsea thắng AFC Bournemouth 3-0. Nguồn: Youtube

Trận này, Pedro được xếp đá thay tiền đạo Diego Costa bị treo giò và ngôi sao người Tây Ban Nha đã không khiến HLV Antonio Conte thất vọng bằng màn trình diễn ấn tượng và phối hợp rất ăn ý với Eden Hazard. Không chỉ có vậy, Pedro còn trực tiếp khai thông thế bế tắc cho Chelsea bằng một bàn thắng rất đẹp mắt.

Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Cesc Fabregas chuyền bóng cho Pedro đang đứng trước vòng cấm trong tư thế quay lưng về phía khung thành. Sau một nhịp hãm bóng, cựu tiền vệ Barcelona xoay người tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Artur Boruc, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Hazard (số 10) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phản công ở đầu hiệp 2, Chelsea đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công tiền vệ Eden Hazard với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi anh bị hậu vệ Simon Francis đốn ngã trong vòng cấm (phút 49).

Cuối trận, Chelsea lại có thêm một bàn thắng nữa sau tình huống phản công tốc độ ở trung lộ. Tác giả bàn thắng thứ ba cho Chelsea vẫn là Pedro với một pha dứt điểm trúng người hậu vệ Bournemouth đổi hướng làm bó tay thủ môn Boruc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

Đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 46 điểm và gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai Liverpool lên thành 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Ibrahimovic ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

Tương tự như Chelsea, Manchester United (M.U) cũng có trận thắng thứ tư liên tiếp khi đá bại đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Sunderland 3-1 trên sân Old Trafford.

Các bàn thắng của M.U được ghi do công Daley Blind (39’), Zlatan Ibrahimovic (82’) và Henrik Mkhitaryan (86’). Còn bàn thắng danh dự của Sunderland được ghi do công Fabio Borini ở phút 90+1. Thắng trận này, M.U xếp thứ sáu với 33 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng đã bỏ túi trọn 3 điểm bằng chiến thắng 1-0 trước West Brom trên sân nhà Emirates. Cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal là tiền đạo Olivier Giroud với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 87.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên