09/03/2013 07:06 GMT+7

Pazzini và Balotelli giúp Milan tiếp tục bay cao

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 9-3, hai tiền đạo Pazzini và Balotelli, mỗi người đã ghi 1 bàn, góp vào chiến thắng 2-0 của 10 người AC Milan ngay trên sân của Genoa.

TTO - Rạng sáng 9-3, hai tiền đạo Pazzini và Balotelli, mỗi người đã ghi 1 bàn, góp vào chiến thắng 2-0 của 10 người AC Milan ngay trên sân của Genoa.

Phút 22, từ đường tạt ngang của De Siglio, hậu vệ Genoa là Portanova phá bóng không tốt và Pazzini tung ngay cú sút như búa bổ, đưa bóng vào góc thượng, mở tỉ số trận đấu. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Pazzini được đá chính tại Serie A. Và tiếp nối phong độ rất cao khi ghi bàn trong trận Milan thắng Lazio 3-0 hồi tuần rồi, Pazzini đã tiếp tục tỏa sáng.

Điều đáng khen cho Pazzini chính là việc anh ghi bàn khi đã bị đau. Phút thứ 18, tức 4 phút trước khi ghi bàn, Pazzini đã bị đau sau pha vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm của Portanova. Đến phút 25, Pazzini không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân, nhường chỗ cho Mario Balotelli.

Vào sân thi đấu, Mario Balotelli tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong màu áo AC Milan. Sau nhiều pha bóng rất hay, Balotelli có bàn thắng ở phút 60. Cũng từ một pha phá bóng không dứt khoát của hàng hậu vệ Genoa, hậu vệ Zapata trong pha tham gia tấn công, đã xoay người tỉa bóng cho Balotelli thoát xuống. Dù ở góc sút rất hẹp, Balotelli vẫn không cần chỉnh bóng mà sút ngay, rất quyết đoán vào góc xa, ấn định tỉ số 2-0 cho đội nhà.

Ở trận đấu này, Genoa cũng đã chơi hay và nếu may mắn hơn họ có thể ít nhất ghi được 1 bàn vào lưới AC Milan. Ít nhất trọng tài đã từ chối hai quả phạt 11m của Genoa.

Phút 34m, từ pha đá phạt, Bovo treo bóng vào vòng cấm của AC Milan để Boriello bật cao đánh đầu, bóng trúng tay tiền đạo Niang của AC Milan. Các cầu thủ Genoa đòi được hưởng quả phạt 11m nhưng trọng tài không đồng ý, dù rằng họ rất xứng đáng vì tay của Niang đã vung ra quá xa khỏi người.

5 phút sau, cũng lại là Niang làm cổ động viên AC Milan thót tim. Lần này anh đẩy từ phía sau với Granqvist trong vòng cấm địa nhà. Các cầu thủ Genoa lại đòi phạt đền nhưng một lần nữa, trọng tài lại từ chối họ.

Một tình huống nguy hiểm khác mà Genoa tạo được trước khung thành AC Milan đó là lần Bovo tung cú sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm cột dọc đội khách ở phút 50.

Trong 20 phút cuối trận, AC Milan chỉ còn thi đấu với 10 người vì hậu vệ Constant phải lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 68. Trong pha bóng này, Constant bị cầu thủ Genoa phạm lỗi và anh đòi trọng tài phải rút thẻ vàng. Phản ứng của Constant thái quá khiến chính anh phải ăn thẻ, rời sân.

Ngay khi Constant bị đuổi, HLV Allegri đã tung hậu vệ Abate vào sân thay tiền đạo El Shaarawy. Dù chỉ còn 10 người, nhưng do cách biệt hai bàn quá khó san lấp, trong 20 phút cuối, các cầu thủ AC Milan vẫn chơi tự tin để bảo toàn mành lưới đội nhà.

Thắng trận này, AC Milan củng cố vị trí thứ ba với 51 điểm. Thậm chí họ còn đang đe dọa vị trí thứ 2 của Napoli, hiện chỉ còn kém 2 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Serie A đã tạo điều kiện tối đa cho AC Milan khi dời trận đấu của họ lên sớm một ngày hòng giúp đội này có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trước khi bước vào trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League gặp Barca. Phải đến rạng sáng mai Barca mới thi đấu. Trước mắt, AC Milan đã lợi hơn Barca một ngày nghỉ.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên