02/09/2012 04:25 GMT+7

Pazzini lập hat-trick, Milan khuất phục Bologna

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 2-9, tân binh Giampaolo Pazzini đã tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới thủ thành Agliardi, giúp AC Milan đã đánh bại Bologna 3-1 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên ở mùa giải mới 2012-2013.

TTO - Rạng sáng 2-9, tân binh Giampaolo Pazzini đã tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới thủ thành Agliardi, giúp AC Milan đã đánh bại Bologna 3-1 ngay trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên ở mùa giải mới 2012-2013.

Một chiến thắng có phần may mắn của thầy trò HLV Allegri. Sở dĩ nói như vậy là bởi trước khi Pazzini nâng tỉ số lên 2-1 nhờ quà tặng của thủ thành Agliardi, AC Milan đang lép vế trước Bologna. Và khi mọi người đều nghĩ AC Milan sẽ phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa trước sức ép liên tục của đội chủ nhà thì họ lại bất ngờ nhận được món quà tặng quý giá từ thủ thành Agliardi.

Phút 77, từ quả tạt bên cánh trái của Antonini, thủ thành Agliardi băng ra bắt bóng nhưng lại vụng về để bóng tuột tay rơi xuống ngay chân Pazzini, không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Pazzini tung chân sứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho AC Milan, tạo nên bước ngoặc của trận đấu.

Trước đó, mỗi đội đều có một bàn thắng trên chấm 11m. Pazzini đưa AC Milan vượt lên dẫn trước ở phút 16 với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau khi anh bị Cherubin kéo ngã trong vòng cấm.

Phút 41, cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà Diamanti gỡ hòa 1-1 cho Bologna cũng từ một pha dứt điểm thành công trên chấm penalty. Diamanti cũng chính là người đã đem về quả 11m cho Bologna với pha đột phá bên cánh phải buộc Nocerino phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Bologna dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn gỡ trong nhưng phút cuối. Tuy nhiên, khi các chân sút đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Abbiati thì ở phần sân nhà, thủ thành Agliardi đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau cú chạm bóng tinh tế của Pazzini.

Phút 85, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Bologna, Nocerino từ tuyến 2 băng lên thực hiện pha sút bồi. Bóng đi ngang qua Pazzini và tiền đạo này đã thực hiện pha đánh gót ngẫu hứng làm đổi hướng bóng, đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Agliardi, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho AC Milan.   

* Ở trận đấu sớm còn lại, trận chiến giữa hai đội bóng mới lên hạng: Torino - Pescara đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiên về phía đội chủ nhà Torino.

Trận này, Pescara đã thi đấu rất nỗ lực nhưng do phải thi đấu thiếu người từ giữa hiệp 1 (trung vệ Terlizzi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 28) nên họ không còn đủ sức để với đội chủ nhà. Hậu quả, thủ thành Mattia Perin đã phải ba lần vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Alessandro Sgrigna (34'), Matteo Brighi (59') và Rolando Bianchi (63').

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên