01/07/2014 01:17 GMT+7

Paul Pogba "giải cứu" tuyển Pháp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Với một bàn thắng cùng màn trình diễn khá xuất sắc, tiền đạo 21 tuổi Paul Pogba được đội ngũ chuyên môn của FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Pháp – Nigeria.

Đối mặt với đại diện châu Phi Nigeria dồi dào về thể lực, tuyển Pháp đã có một trận đấu hết sức khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Vincent Enyeama (Nigeria). Ngoài sự xuất sắc của người gác đền bên phía Nigeria phải kể đến sự vô duyên của các chân sút tuyển Pháp.

Trong bối cảnh đó, tiền đạo Paul Pogba đã lên tiếng với bàn thắng cực kỳ quan trọng ở phút 79. Pha lập công của Pogba đã giải phóng áp lực dồn nén trên đôi chân của các cầu thủ Pháp kể từ đầu trận. Ngoài ra, bàn thắng này đã ít nhiều “đánh sập” tinh thần thi đấu quật cường của đội bóng châu Phi sau tiếng còi nhập cuộc. Từ đó, Pháp dễ triễn khai lối chơi và có thêm bàn thắng thứ hai.

Theo thống kê của FIFA, Paul Pogba thi đấu cực kì hiệu quả ở trận đấu này. Cụ thể, Pogba đã di chuyển tổng quảng đường 9351m, tung ra 57 đường chuyền chuẩn xác, có 4 cú dứt điểm và ghi  một bàn thắng.

Ngoài sự xuất sắc của Pogba, một cầu thủ khác cũng rất đáng nhận được lời khen chính là thủ môn Vincent Enyeama. Ở trận này, Enyeama đã có những pha cản phá không tưởng để cứu thua cho Nigeria. Chính sự xuất sắc này đã giúp "siêu đại bàng xanh" giữ sạch lưới trong gần 80 phút của trận đấu. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nigeria Pháp Paul Pogba