22/03/2013 02:24 GMT+7

Paul Gascoigne cai nghiện thành công

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Từng khoác áo Newcastle, Tottenham (Anh) hay Lazio (Ý), Paul Gascoigne được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh trong những năm 1988-1994. Gascoigne từng là thần tượng của nhiều cầu thủ trẻ, trong đó không ít người sau này thành danh như Frank Lampard (Chelsea) hay Wayne Rooney (Manchester United). Ông thường được mọi người ở Anh gọi bằng biệt danh Gazza.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ tài hoa này có tật say xỉn đến nỗi các bác sĩ từng điều trị cho ông phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ gặp ai nghiện rượu nặng như ông ấy”. Paul Gascoigne phát biểu trên kênh Sky Sports: “11 năm qua, báo chí nói tôi say xỉn tối ngày nhưng sự thật không phải vậy. Tôi đã có khoảng ba năm tỉnh táo nhưng sau đó là chè chén 4-5 tuần liền”.

Tháng 2 vừa qua, sau khi chứng kiến bộ dạng phờ phạc và thỉnh thoảng co giật của Paul Gascoigne, nhiều tờ báo tại Anh đã kêu gọi cả nước hãy ra tay cứu lấy Gazza, người đại diện của ông cũng lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ tất cả mọi người. Sau đó, một quỹ từ thiện được lập ra ở Northampton, nhiều người nổi tiếng đã quyên tiền giúp Paul Gascoigne đi cai nghiện ở Arizona (Mỹ). Nước Anh không muốn rượu cướp đi của họ một huyền thoại nữa sau cái chết của cựu tiền đạo George Best vào năm 2005.

“Không ai khiến tôi nghiện ngập như thế cả, chỉ đơn giản là tôi buồn chán. Đó là điều tồi tệ với tôi và tôi cho rằng chính mình đã tạo ra sự buồn chán đó” - Paul Gascoigne nói. Dù đã 45 tuổi và mất nhiều thời gian cho chứng nghiện rượu nhưng Paul Gascoigne luôn tỏ ra là một người rất yêu bóng đá. Ngay sau khi trở về từ Mỹ vào đầu tháng 3, ông đã đến sân tập của CLB Newcastle để tìm niềm vui với trái bóng cùng cháu trai của mình. “Tôi có thể sẽ lại uống rượu, nhưng mọi người hãy coi tôi là tấm gương. Tôi có thể sẽ lại uống nữa nhưng không phải là hôm nay”, Paul Gascoigne cảnh báo mọi người đừng đi vào con đường của mình.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên