18/07/2011 05:54 GMT+7

Paraguay kiên cường vào bán kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Lép vế hoàn toàn trong suốt trận đấu nhưng với lối chơi lăn xả, quyết liệt, Paraguay đã xuất sắc cầm chân Brazil sau 120 phút trước khi đánh bại đối thủ này trên chấm 11m để giành chiếc vé thứ ba vào bán kết Copa America 2011.

TTO - Lép vế hoàn toàn trong suốt trận đấu nhưng với lối chơi lăn xả, quyết liệt, Paraguay đã xuất sắc cầm chân Brazil sau 120 phút trước khi đánh bại đối thủ này trên chấm 11m để giành chiếc vé thứ ba vào bán kết Copa America 2011.

Giống như cuộc đụng độ ở vòng bảng, Brazil với thực lực mạnh hơn đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 8, Brazil có cơ hội rất tốt để vươn lên dẫn trước sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha băng vào sút bồi trong tư thế không người kèm của Neymar sau tình huống pha bóng không thành công của các hậu vệ Paraguay lại đưa bóng lên trời. 

Những phút sau đó, Brazil tiếp tục chiếm ưu thế và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Villar mới ngăn không cho họ có bàn thắng. Phút 32, Brazil được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Santos tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Paraguay cho Lucio băng lên dứt điểm. Đáng tiếc pha đệm bóng cận thành của trung vệ đang thi đấu cho Inter Milan (Ý) lại đi ngay vào vị trí của thủ thành Villar.

Trước tình huống này ít phút, Neymar cũng có cơ hội mười mươi để mở tỉ số cho Brazil sau đường chuyền của Robinho. Nhưng trong tư thế không người kèm, tiền đạo này lại vụng về dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Villar (phút 26).

Không những vậy, Brazil còn thiếu may mắn. Phút 67, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng lần lượt qua chân Lucio, Maicon trước khi chỗ Santos. Không chần chừ, tiền vệ này nã một cú đại bác vào góc gần, đáng tiếc bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Những phút cuối trận, Brazil còn có thêm hai cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng họ cũng không tận dụng được. Người đã lỡ hai cơ hội bằng vàng này là chân sút đang thi đấu cho AC Milan, Pato với hai pha dứt điểm trúng người thủ thành Villar trong tư thế đối mặt.

Bất phân thắng bại, hai đội buộc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Ở cuộc chiến dai sức này, Brazil vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng họ vẫn không thể biến ưu thế và các cơ hội của mình thành bàn thắng.

Tình huống đáng chú ý nhất là hai hiệp phụ là việc cầu thủ hai đội lao vào xô sát nhau sau một pha tranh bóng quyết liệt (phút 102). Hậu quả là trung vệ Alcaraz (Paraguay) và tiền vệ Lucas Leiva phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, khiến mỗi đội chỉ còn 10 người.       

Vẫn không thể có bàn thắng, hai đội buộc phải phân bại thắng thua trên chấm 11m. Và ở cuộc chiến cân não này, Brazil với tinh thần hoang mang đã sút hỏng cả bốn quả 11m (Elano, Andre Santos, Fred đá ra ngoài, cú sút của Thiago Silva bị thủ môn Villar cản phá) giúp Paraguay dễ dàng giành vé vào bán kết dù chỉ mới thực hiện ba lượt đá (Estigarribia, Riveros thành công, Barreto đá hỏng).

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên