08/06/2013 20:35 GMT+7

Papiss Cisse từ chối khoác áo Newcastle vì đạo Hồi

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Tuân thủ quy tắc của người Hồi giáo, tiền đạo ngôi sao Papiss Cisse quyết không mặc chiếc áo Newcastle có in logo của Công ty cho vay Wonga.

TTO - Tuân thủ quy tắc của người Hồi giáo, tiền đạo ngôi sao Papiss Cisse quyết không mặc chiếc áo Newcastle có in logo của Công ty cho vay Wonga.

Đội Newcastle United ở Giải ngoại hạng Anh vừa ký hợp đồng tài trợ với Công ty cho vay tiền Wonga. Điều này có nghĩa từ mùa tới dòng chữ Wonga.com sẽ xuất hiện trên ngực áo CLB vùng Tyneside, thay thế nhà tài trợ cũ Virgin Money.

Tuy nhiên rắc rối nảy sinh khi Papiss Cisse, một trong những cầu thủ hứa hẹn tạo ấn tượng tốt nhất đội, lại từ chối khoác chiếc áo quảng bá cho Wonga. Anh đã phản đối lên ban lãnh đạo CLB.

Cisse là một người theo đạo Hồi và luật Sharia buộc người Hồi giáo không được phép cho vay hoặc nhận tiền từ người khác, nghĩa là mọi hình thức trục lợi đều không được chấp thuận.

Theo tờ Mirror, hiện tại Newcastle vẫn chưa tìm được giải pháp thỏa hiệp với Cisse, tuy nhiên có thể “Chích chòe” sẽ làm theo trường hợp tương tự cựu tiền đạo Freddie Kanoute của Tottenham.

Cách đây vài năm Kanoute đá cho đội Seville (Tây Ban Nha) và cũng từ chối mặc chiếc áo có in tên công ty cá cược trực tuyến 888.com là nhà tài trợ cho CLB. Kanoute cũng là người đạo Hồi. Sau đó hai bên thỏa hiệp rằng tiền đạo người Mali chấp nhận quảng bá cho 888.com, nhưng không nhận tiền tài trợ từ công ty này.

Trong đội hình Newcastle lúc này còn hai trụ cột người Hồi giáo là Hartem Ben Arfa và Cheik Tiote, và rất có thể bộ đôi tiền vệ trên cũng phải từ chối mặc áo có chữ Wonga.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên