25/09/2013 18:38 GMT+7

Palermo sa thải HLV Gattuso

B.N.
B.N.

TTO - Chiều 25-9, CLB Palermo (Ý) đã quyết định sa thải HLV Gennaro Gattuso và chọn Giuseppe Iachini thay thế...

Chủ tịch CLB Palermo Maurizio Zamparini giải thích lý do sa thải HLV Gattuso: "Chúng tôi rất tiếc khi phải kết thúc hợp đồng sớm với Gattuso. Có vẻ như dẫn dắt Palermo là trọng trách quá lớn cho Gattuso, khi anh ấy chỉ mới lần đầu làm HLV. Tôi tin tưởng Giuseppe Iachini sẽ giúp Palermo trở lại Giải vô địch Ý (Serie A)".

Gattuso (35 tuổi) có biệt danh là "bò điên" khi còn thi đấu cho AC Milan và đội tuyển Ý. Lúc trước, cựu tiền vệ này luôn được nhớ đến với lối chơi mạnh mẽ, xông xáo và không ngại va chạm. Anh đã từng chơi tổng cộng 468 trận cho AC Milan ghi được 11 bàn thắng và giành nhiều danh hiệu lớn như: 2 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch Serie A, vô địch World Cup các CLB năm 2007. Ngoài ra Gattuso cũng từng 73 trận khoác áo tuyển Ý ghi được một bàn thắng với thành tích nổi bật là vô địch World Cup 2006.

Vào tháng 2-2013, Gattuso vừa thi đấu vừa kiêm nhiệm vụ HLV cho CLB FC Sion (Thụy Sỹ) nhưng anh đã bị sa thải chỉ sau 3 tháng. Tháng 6 vừa qua, Gattuso nhận trọng trách dẫn dắt CLB Palermo và cũng không mấy thành công với 3 thua, 1 hòa trong 7 trận. Tính riêng ở Giải hạng nhì Ý (Serie B) mùa này, Palermo cũng chơi không tốt khi xếp thứ 9 với 7 điểm sau 5 vòng đấu. Rạng sáng nay 25-9 (giờ VN), Palermo cũng thất bại 1-2 trên sân của Bari. 

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên