25/02/2014 10:43 GMT+7

Pakistan mượn sân Đà Lạt tiếp Philippines ở Davis Cup

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 24-2, Liên đoàn quần vợt Pakistan (PTF) gửi công văn nhờ Việt Nam đăng cai trận gặp Philippines ở vòng 2 Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 tại TP Đà Lạt.

Trong thư gửi Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), chủ tịch PTF Syed Kaleem Imam viết: “PTF đánh giá cao và chúc mừng Việt Nam đã tổ chức rất thành công trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Pakistan ở vòng đầu tiên Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 tại TP Đà Lạt”.

Theo ông Syed Kaleem Imam, vài năm gần đây, Pakistan liên tục bị từ chối quyền đăng cai các trận đấu tại Davis Cup vì Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) lo ngại tình hình an ninh và an toàn cho thành viên đội khách. Ở vòng 2 Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 gặp Philippines, Pakistan nhiều khả năng được trao quyền đăng cai.

Chủ tịch PTF  Syed Kaleem Imam cho biết: “Chúng tôi không chắc đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của ITF về sân bãi lẫn an ninh. Vì thế, PTF có ý định tổ chức trận đấu này ở sân trung lập. Nếu tổ chức ở sân trung lập, chúng tôi muốn xin ý kiến VTF có thể tổ chức trận đấu này tại TP Đà Lạt hay không? Chúng tôi mong nhận phản hồi sớm từ VTF. PTF sẽ chịu chi phí phát sinh cho trận đấu này”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF – cho biết: “VTF sẽ xin ý kiến Tổng cục TDTT và lãnh đạo TP Đà Lạt về đề xuất của PTF để sớm có câu trả lởi. Nếu tổ chức được trận đấu này, khán giả VN sẽ có cơ hội xem một cuộc đối đầu hấp dẫn vì Pakistan – Philippines rất ngang tài và có nhiều tay vợt từng nằm khoảng top 100 thế giới”.

Hai tuần trước, tuyển Pakistan đã giành chiến thắng 3-2 trước tuyển VN ở vòng 1 Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 ngay tại TP Đà Lạt. Dù có thực lực mạnh hơn nhưng Pakistan gặp không ít khó khăn trước đội chủ nhà VN. Một số nhà chuyên môn nói, sau khi thi đấu ở Đà Lạt, các VĐV Pakistan đã thích điều kiện tự nhiên ở đây và sự nhiệt tình của khán giả Việt Nam.

Trận Pakistan – Philippines dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6-4, trùng thời điểm diễn ra trận play-off giành quyền trụ hạng giữa Việt Nam và Sri Lanka dự kiến cũng diễn ra tại TP Đà Lạt. Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Qua trao đổi, Pakistan đề xuất sẽ đấu trái buổi với tuyển VN. Cụ thể, nếu VN – Sri Lanka đánh buổi sáng thì họ đánh buổi chiều và ngược lại.  Pakistan cũng đề nghị được qua Việt Nam sớm để thích nghi lại điều kiện tự nhiên tại TP Đà Lạt, một lợi thế không nhỏ cho họ khi tiếp Philippines”.

Đổi lại, PTF cam kết tuyển Pakistan sẽ mang lực lượng mạnh nhất đến VN, kể cả tay vợt từng hạng 8 đôi nam thế giới Qureshi Aisam, để đánh tập cho tuyển VN trong quá trình chuẩn bị gặp Sri Lanka.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên