24/11/2013 21:52 GMT+7

Pacquiao: "Chiến thắng dành cho người dân Philippines"

K.B.
K.B.

TT - Hàng triệu người dân Philippines và cư dân thành phố Tacloban - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão Haiyan - đã cùng ăn mừng chiến thắng của Manny Pacquiao trước đối thủ người Mỹ Brandon Rios trong trận quyền anh hạng bán trung tranh đai của Tổ chức WBO diễn ra hôm 24-11 tại Macau. Đây là trận đấu đầu tiên của Pacquiao trong gần một năm qua.

Tại Tacloban - chính quyền đã cho đặt màn hình lớn ở sân vận động trung tâm TP để người dân tụ tập theo dõi trận đấu. Hãng tin AFP cho biết đám đông CĐV quyền anh đã hát vang quốc ca theo nền nhạc vang lên trên truyền hình. Càng về cuối trận, những tiếng la hò vui vẻ càng vang to. Mario Penaflor, CĐV 41 tuổi, nói với AFP: “Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến Pacquiao giành chiến thắng. Đây là chiến thắng cho tất cả người dân Philippines. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp nâng cao tinh thần của chúng tôi, đặc biệt là với những nạn nhân của bão Haiyan”.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino là Herminio Coloma đã lên tiếng chúc mừng Pacquiao: “Khi người dân chúng ta cùng chung sức chung lòng đối phó với những thách thức của các thảm họa, giống như Manny, chúng ta sẽ giành chiến thắng. Trong một trận đấu khó khăn, Manny đã chứng tỏ tính cách của người Philippines”.

Cả ba trọng tài đều chấm cho Pacquiao hơn điểm võ sĩ Rios: 120-108, 119-109 và 118-110. Pacquiao đã chơi một trận đấu áp đảo và chủ động hoàn toàn. Anh tung nhiều cú đánh chính xác và đấm rách mí mắr Rios trước khi giành chiến thắng bằng điểm số.

Pacquiao, nghị sĩ ở Philippines, tỏ ra xúc động sau chiến thắng. Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc. Thời của tôi vẫn chưa qua. Đây không chỉ là màn trở lại của tôi mà còn là màn trở lại của người dân nước tôi sau một thảm họa thiên nhiên”.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên