22/12/2015 04:52 GMT+7

Walcott và Giroud ghi bàn, Arsenal hạ gục Manchester City

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 22-12, ở trận muộn nhất vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), trên sân Emirates, Walcott và Giroud đã ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Manchester City (M.C) 2-1 .

Từ trái sang: Ozil, Walcott và Giroud, ba cầu thủ đã mang về hai bàn thắng cho Arsenal - Ảnh: Reuters

 

Phút 33, Ozil tỉa bóng vào vòng cấm cho Walcott, tiền đạo này xử lý một nhịp loại bỏ Sagna rồi vuốt bóng đẹp mắt vào góc xa, ghi bàn mở tỉ số. Đến phút 45, Ozil có pha chuyền bóng cực kỳ vừa chân để Giroud tung cú sút sệt chéo góc, đưa bóng tung lưới thủ môn Joe Hart.

Pha tỏa sáng của Ozil và Walcott ở phút 33 đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng bởi trước đó, thế trận đang thuộc về M.C.

M.C đã nhập cuộc đầy tự tin, cầm bóng, dồn ép Arsenal về phần sân nhà, nhưng tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Cech. Dù vậy trong 30 phút đầu trận, M.C có ít nhất 5 cú dứt điểm trong khi Arsenal hầu như không thể lên bóng.

Đến khoảng phút 25, trận đấu bùng nổ khi Arsenal vùng lên, chơi ăn miếng trả miếng và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Lúc này, M.C có thể ghi bàn mở tỉ số khi Bruyne và Silva thoát xuống trong pha phản công nhanh trong khi Arsenal chỉ còn 1 hậu vệ. Tuy nhiên, cú dứt điểm chéo góc của Bruyne lại đi chệch cột. 

Ít phút sau khi Bruyne bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C, Walcott đã có bàn thắng mở tỉ số.

Video clip trận Arsenal thắng Manchester City 2-1 - Nguồn: VTV6

Sau khi bị thua hai bàn, M.C chơi mất nhuệ khí và Arsenal có rất nhiều cơ hội ngon ăn trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, đáng tiếc Campbell, Walcott, Giroud lại bỏ lỡ.

Trong hiệp hai, HLV Pellegrini cũng thay đổi chiến thuật, đưa Sterling (thay Delph), Navas (thay Silva) và Bony (thay Aguero) vào sân đồng thời kéo Bruyne vào trung lộ để tận dụng các pha tạt bóng, đánh đầu. 

Ở thế trận phải gồng mình chống đỡ, HLV Wenger đã đưa Gibbs thay Campbell ở phút 70 và Chambers thay Walcott ở phút 88. 

Sức ép mà M.C tạo ra trong khoảng thời gian cuối trận là rất lớn nhưng hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững. Bất ngờ, bằng một cú sút xa điệu nghệ, Yaya Toure giúp M.C rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 82. Điều này khiến 10 phút cuối trận diễn ra cực kỳ hấp dẫn nhưng không có bàn nào được ghi thêm.

Thắng trận, Arsenal củng cố vị trí nhì bảng, với 36 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm. Trong khi đó, M.C vẫn đứng ở hạng ba, nhưng chỉ có 32 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên