24/10/2012 20:25 GMT+7

Ozil bị Nike quản thúc

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Ngôi sao của đội Real Madrid Ozil sẽ bị phạt 122.000 bảng Anh nếu tiền vệ này mang giày Adidas. Đơn vị quản thúc anh là Hãng thể thao Nike!

TTO - Ngôi sao của đội Real Madrid Ozil sẽ bị phạt 122.000 bảng Anh nếu tiền vệ này mang giày Adidas. Đơn vị quản thúc anh là Hãng thể thao Nike!

Trong phiên xử kiện tại Amsterdam (Hà Lan), Hãng thể thao Nike đã thắng khi tòa án kinh tế chấp nhận yêu cầu của họ trong việc quy định mẫu giày tiền vệ Mesut Ozil phải sử dụng.

Theo đó trong 180 ngày tiếp theo, Ozil sẽ không được mang giày từ hãng đối thủ Adidas. Nếu vi phạm, mỗi lần Ozil phải nộp phạt 122.000 bảng Anh.

Ozil trước giờ vẫn mang giày của Nike khi thi đấu và tập luyện vì đã ký hợp đồng tài trợ với hãng thể thao Mỹ này. Tuy nhiên trong trận Real Madrid gặp Barcelona hồi đầu tháng 10, Ozil đã xuất hiện với một đôi giày Adidas và bị Nike phát hiện. Sau đó khi đá cho tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2014 tuần trước, Ozil cũng “lén” mang giày Adidas, lách khỏi ống kính truyền hình bằng cách sử dụng phiên bản không có ba vạch truyền thống của hãng thể thao có trụ sở tại Đức.

Thật ra hợp đồng tài trợ giữa Nike và Ozil đã chấm dứt nhưng trong điều khoản có ghi rõ  rằng Nike vẫn đang trong thời gian còn quyền kiểm soát Ozil. Nếu cầu thủ 24 tuổi này muốn ký hợp đồng với hãng khác, Nike có quyền được đàm phán và hưởng tiền chuyển giao.

Người đại diện của Ozil tuyên bố thân chủ của mình chưa hề ký hợp đồng với Adidas hay hãng nào khác. Mặc dù vậy phiên xử ở Amsterdam quyết định Ozil sẽ phải chịu “quản thúc” 180 ngày với Nike. Với mâu thuẫn sâu sắc với Nike nhưng không được mang giày Adidas, trong trận Real Madrid gặp Dortmund đêm nay, liệu Ozil sẽ sử dụng loại giày nào đây?

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên