22/03/2013 08:01 GMT+7

Owen: "Nếu không chấn thương, tôi có nhiều kỷ lục"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi tuyên bố giải nghệ, hôm nay 22-3 trên website của mình, thần đồng một thời của nước Anh Michael Owen đã viết vài lời tâm sự về sự nghiệp đầy thăng trầm của mình.

Thần đồng Owen về vườn

5hl2XkcV.jpgPhóng to
Michael Owen (áo trắng) trong trận đấu mà cả thế giới biết đến cái tên Owen, trận Anh gặp Argentina tại World Cup 1998 - Ảnh: Getty Images

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Owen viết: “Có một điều luôn làm tôi băn khoăn là “điều gì sẽ đến” nếu như chấn thương không cướp mất đi vũ khí hủy diệt của tôi - tốc độ”.

Cầu thủ đoạt Quả bóng vàng châu Âu 2001 viết thêm: “Hầu hết những điểm son đều nằm ở phần đầu sự nghiệp và tôi băn khoăn liệu có thể đạt được gì hơn nữa nếu như cơ thể có thể đáp ứng hết mọi yêu cầu mà tôi muốn”.

Owen, lần đầu tiên bị rách cơ vào năm 19 tuổi, ngậm ngùi viết tiếp: “Tôi rất nhanh. Và tôi không mảy may nghi ngờ rằng nếu không chấn thương, giờ đây tôi đã có rất nhiều danh hiệu cùng với đó là một danh sách dài kỷ lục”.

Ở tuổi 17, trong màu áo Liverpool, cả thế giới biết đến Michael Owen với lối chơi đầy tốc độ. Sau đó anh lần lượt sang chơi cho Real Madrid, Newcastle, M.U rồi Stoke. Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp Owen chính là pha bứt tốc và ghi bàn vào lưới tuyển Argentina tại World Cup 1998.

Cầu thủ 33 tuổi này đã từng 89 lần khoác áo tuyển Anh, ghi 40 bàn.

Tuy vậy, Owen cũng cho biết rất vinh dự khi đoạt hầu hết danh hiệu ở cấp đội bóng. Năm 2001, Owen cùng Liverpool lập cú ăn ba gồm cúp FA, League Cup và cúp UEFA. Mùa 2010-2011, Owen cùng M.U vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Về tương lai, Owen cho biết sắp tới anh sẽ mở một công ty quản lý mang tên mình nhằm đào tạo cầu thủ trẻ. Owen cho biết với kinh nghiệm từ chính bản thân và những gì thấy được trong suốt sự nghiệp, anh tin rằng mình sẽ thành công trong lĩnh vực này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên