19/03/2018 06:22 GMT+7

Osaka và Del Potro vô địch Indian Wells 2018

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Naomi Osaka (Nhật) và Juan Martin Del Potro (Argentina) đã lần lượt đăng quang chức vô địch đơn nữ và đơn nam Giải quần vợt Indian Wells 2018 tại Mỹ, kết thúc sáng 19-3 (giờ VN).

Osaka đăng quang chức vô địch đơn nữ  Indian Wells 2018. Ảnh: REUTERS

Trong trận chung kết đơn nữ, tay vợt hạng 44 thế giới Osaka đã giành chiến thắng áp đảo 2-0 (6-3, 6-2) trước hạt giống số 20 Daria Kasatkina (Nga).

Kasatkina (20 tuổi) được mệnh danh là “sát thủ” của những tay vợt lớn đã vượt qua hàng loạt các đối thủ tên tuổi như Caroline Wozniacki, Angelique Kerber hay Venus Williams để góp mặt trong trận chung kết.

Osaka trong trận chung kết gặp Kasatkina. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, khi phải đối đầu với Osaka (20 tuổi) được đánh giá thấp hơn, Kasatkina đã trở nên rất bình thường. Tay vợt trẻ người Nga gặp khó trước những pha giao bóng mạnh mẽ của Osaka và liên tục bị đối thủ đến từ Nhật Bản đẩy vào thế phải chóng đỡ vất vả.

Tay vợt người Nga Kasatkina. Ảnh: REUTERS

Kết quả, Kasatkina phải chịu gác vợt trước Osaka với tỉ số đầy thất vọng 3-6, 2-6 chỉ sau 70 phút thi đấu. Đăng quang ở Indian Wells 2018, Osaka đã trở thành nhà vô địch trẻ nhất lịch sử giải đấu này trong một thập kỉ trở lại đây.

Ở trận chung kết đơn nam diễn ra sau đó, tay vợt người Argentina Juan Martin Del Potro đã đánh bại hạt giống số 1 người Thụy Sỹ Roger Federer 2-1 (6-4, 6-7, 7-6) để lên ngôi vô địch.

Del Potro đánh bại Federer để có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: REUTERS

Del Potro (29 tuổi) cho thấy anh thực sự là “khắc tinh” của Federer (36 tuổi). Với lối đánh đầy phóng khoáng dựa nhiều vào cảm xúc, Del Potro đã khuất phục Federer giàu kĩ thuật nhưng không còn nhanh nhẹn vì gánh nặng tuổi tác.

Ở ván 1, Del Potro thắng Federer 6-4 sau khi giành break quyết định ở bàn đấu thứ 5. Ván 2 diễn ra thế trận rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Hai tay vợt phải kéo nhau vào loạt tie-break và Federer đã giành chiến thắng 10-8 để cân bằng tỉ số 1-1.

Del Potro đăng quang chức vô địch đơn nam Indian Wells. Ảnh: REUTERS

Kịch bản tương tự diễn ra ở ván ba khi hai tay vợt tiếp tục giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Nhưng lần này, phần thắng đã thuộc về Del Potro. Tay vợt người Argentina thi đấu áp đảo và sớm vượt lên dẫn 5-0, 6-1 rồi thắng 7-2.

Federer chưa thể nâng số lần vô địch Indians Well lên con số 6. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên Del Potro đăng quang ở Indian Wells, qua đó có chức vô địch Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp. Vô địch Indian Wells là danh hiệu thứ 2 của Del Potro trong năm 2018 sau khi anh lên ngôi ở Giải quần vợt Mexico mở rộng cách đây vài tuần.                                                          

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên