22/03/2018 05:51 GMT+7

​Osaka loại Serena ở vòng 1 Giải quần vợt Miami

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-3, nhà vô địch Indian Wells, Naomi Osaka (Nhật Bản) đã gây bất ngờ khi đánh bại cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) 2-0 (6-3 6-2) ở vòng 1 Giải quần vợt Miami mở rộng 2018 đang diễn ra ở Mỹ.

Osaka trong trận đấu với Serena. Ảnh: AP

Ở trận này, Naomi Osaka tiếp tục thể hiện phong ấn tượng như tại Indian Wells bằng những pha đánh hiểm hóc ra hai góc sân, khiến Serena Williams gặp rất nhiều khó khăn, rồi sau đó tự mắc lỗi đánh bóng hỏng. Bước ngoặt của ván 1 diễn ra ở bàn 7 khi Serena mắc liên tiếp 3 lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Osaka bẻ break, vươn lên dẫn 4-3. Tay vợt người Nhật Bản sau đó thắng tiếp hai ván nữa để kết thúc ván 1 với tỉ số 6-3 sau 40 phút.

Sang ván 2, khó khăn tiếp tục đến với Serena khi cô để mất break ở bàn thứ tư, tạo cơ hội cho Osaka vươn lên dẫn 3-1. Tay vợt người Nhật Bản sau đó tận dụng tốt lợi thế này để thắng luôn ván 2 với tỉ số 6-2, kết thúc trận đấu sau 1 giờ 17 phút.

Serena vẫn chưa lấy lại phong độ sau khi sinh em bé. Ảnh: AP

Phát biểu sau trận đấu, Osaka hạnh phúc cho biết: “Tôi muốn gây ấn tượng với cô ấy (Serena). Tôi chỉ muốn cô ấy nói ‘hãy gặp nhau một lần nữa’ và tôi rất hạnh phúc khi cô ấy đã nói điều đó sau trận đấu”.

Đối thủ của Osaka ở vòng 2 là hạt giống số 4, Elina Svitolina (Ukraine).

Còn đối với Serena, thất bại này một lần nữa cho thấy tay vợt người Mỹ cần có thêm thời gian để lấy lại phong độ sau khi sinh con gái đầu lòng hồi tháng 9 năm ngoái.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên