27/11/2017 07:16 GMT+7

Ông Võ Quốc Thắng nói về chuyện Quảng Nam vô địch V-League

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng trao đổi với Tuổi Trẻ về “nghi án” đã có sự sắp xếp cho CLB Quảng Nam vô địch V-League mùa giải 2017.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (hàng trên, thứ 2 từ trái) trao Cúp vô địch cho Quảng Nam. Ảnh: THẮNG LÊ
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (hàng trên, thứ 2 từ trái) trao Cúp vô địch cho Quảng Nam. Ảnh: THẮNG LÊ

Ông Thắng cho biết đây là mùa giải khó đoán đến tận phút cuối cùng. “Đương nhiên là mùa giải qua có một số trục trặc. Đó là những sai lầm của trọng tài, nhiều quyết định kỷ luật của ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF) khiến dư luận phản ứng, khán giả đến một số sân ít... Nhưng về công tác tổ chức, tôi thấy giải ngày càng hoàn thiện hơn. Điều đáng mừng là lượng người xem trực tiếp qua truyền hình và Internet (kênh YouTube VPF Media) đông hơn rất nhiều. Đó là thống kê mà chúng tôi có báo cáo cụ thể ở từng vòng đấu” - ông Thắng nói.

* Việc ông cùng phó chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Công Khế và trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đến sân Tam Kỳ xem trận Quảng Nam - TP.HCM ở vòng đấu cuối cùng khiến nhiều người nghi ngờ ban tổ chức đã biết trước Quảng Nam sẽ vô địch?

- Chúng tôi nghiêng về khả năng sân Cẩm Phả (trận Than Quảng Ninh - Hà Nội) mới là nơi sẽ đón nhà vô địch. Việc chúng tôi tập trung đến sân Tam Kỳ chỉ là sự trùng hợp và thuận lợi trong công việc.

Anh Khế đang đi trao quà từ thiện cho đồng bào lũ lụt ở miền Trung, tôi đang dự hội nghị Hội đồng Hiệp hội ngân hàng ASEAN tại Đà Nẵng, phó tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc đi Quảng Nam vì tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã đi sân Cẩm Phả. Tôi nghĩ rằng Quảng Nam vô địch là xứng đáng. Họ khát khao vô địch và chiến đấu đến tận phút cuối cùng để thực hiện khát vọng đó.

* Điều khiến dư luận nghi ngờ có sự sắp xếp là do tình trạng "một ông chủ nhiều đội bóng". Ông nghĩ sao?

- Chúng tôi không thể thay đổi suy nghĩ của dư luận. Bóng đá cần nhà tài trợ, và việc một doanh nghiệp có thể tài trợ cho các CLB khác nhau thì không thể cấm được. Quan trọng là ông chủ của doanh nghiệp tài trợ có quyền quyết định gì đến CLB đó hay không? Tôi nghĩ là chẳng ông chủ doanh nghiệp nào dại gì đi làm chuyện đó.

Tất nhiên là chúng ta cần xem xét luật hay quy chế bóng đá chuyên nghiệp VN có cho phép các doanh nghiệp tài trợ cho nhiều CLB hay không. VPF và VFF sẽ ngồi lại với nhau để xem xét nó có phù hợp với bóng đá thế giới. Trong đó, chúng tôi sẽ hỏi thêm phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, người có nhiều kinh nghiệm do đang tham gia nhiều ở LĐBĐ châu Á (AFC) để làm rõ vấn đề này. Và nếu cần, chúng ta cũng nên tổ chức một cuộc hội thảo về chuyện này để xây dựng một quy chế mới cho bóng đá VN. Nó có thể sẽ là lối ra cho bóng đá VN.

* V-League 2017 còn những tồn tại, trong đó vấn đề trọng tài, án kỷ luật của VFF không nghiêm khiến dư luận phản ứng, ông nghĩ sao về những chuyện này?

- So với mùa giải trước, tôi nghĩ trọng tài mùa giải năm nay tốt hơn. Và chúng ta không thể vì sai lầm của một vài trọng tài rồi cho rằng mùa giải có nhiều vấn đề. Tất nhiên, những cái gì sai và thiếu sót ở mùa giải này chúng tôi và ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm để làm sao tổ chức giải tốt hơn ở mùa giải tới. Như sự phối hợp chưa tốt giữa các ban của VPF và VFF, chúng tôi sẽ góp ý để làm sao cùng hoàn thiện hơn trong công tác xử lý kỷ luật và đào tạo trọng tài cho tương lai. Theo báo cáo từ bộ phận chuyên môn, số lượng trọng tài của VN hiện tại mỏng, nên chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo phát triển lực lượng kế cận. Thậm chí phải có chiến lược đào tạo trọng tài trẻ như đào tạo cầu thủ trẻ vậy.

* Kỳ vọng gì ở hội thảo “Tương lai bóng đá Việt” tại TP.HCM ngày 27-11, thưa ông?

- Tôi bận việc nên chắc sẽ cử đại diện lãnh đạo VPF tham gia. Tôi nghĩ đây là hội thảo tốt để có thể chung tay xây dựng cho bóng đá VN ngày càng phát triển tốt hơn.

Nhưng tôi nghĩ bóng đá muốn phát triển, giải đấu muốn hấp dẫn thì cần có sự đóng góp của các CLB trong việc đào tạo trẻ. Vì có cầu thủ giỏi thì giải đấu sẽ hấp dẫn hơn. Tôi đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp đầu tư cho hệ thống đào tạo trẻ như CLB Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian qua, hay mới đây là Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) qua việc gắn bó với hai cựu danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes...

Hội thảo “Tương lai bóng đá Việt”

8h30 sáng nay (27-11), hội thảo “Tương lai bóng đá Việt” do báo Người Lao Động tổ chức diễn ra tại TP.HCM với mong muốn tập trung ý kiến, tư vấn đóng góp từ nhiều giới nhằm chung tay vì bóng đá VN.

Hội thảo sẽ có sự tham dự của những người nhiều năm trăn trở với bóng đá nước nhà như HLV Lê Thụy Hải, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng, chuyên gia - nguyên tổng biên tập báo Bóng Đá Vũ Mạnh Hải, luật sư Trần Vũ Hải, ông Hà Quang Dự, nguyên bộ trưởng - vhủ nhiệm Ủy ban TDTT...

Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của đại diện các ban, ngành, LĐBĐVN (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cũng như các CLB tại V-League và Giải hạng nhất quốc gia.N.K.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Võ Quốc Thắng VPF