27/08/2014 23:55 GMT+7

Ông Van Gaal bắt đầu mệt mỏi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Louis van Gaal bắt đầu mệt mỏi sau khi Manchester United (M.U) thảm bại 0-4 trước đội hạng hai Milton Keynes Dons trên sân khách ở vòng 2 Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) 2014...

Được thành lập vào năm 2004, CLB Milton Keynes Dons luôn xếp hạng trung bình ở Giải hạng nhì nước Anh (League One). Mùa giải rồi Milton Keynes Dons kết thúc giải với vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp. Trong đội hình của họ không có ngôi sao nào thật sự nổi tiếng ngoài tiền đạo 21 tuổi Benik Afobe vừa được cho mượn từ Arsenal.

Tuy nhiên, Milton Keynes Dons đã chơi lấn lướt toàn diện trước M.U với đội hình gồm nhiều ngôi sao như Anderson, David De Gea, Kagawa, Welbeck, Chicharito...Điều mà M.U làm được chỉ là kiểm soát bóng nhiều hơn với 52% thời gian giữ bóng, còn lại số cơ hội nguy hiểm và tình huống sút cầu môn hoàn toàn kém xa đối thủ. Hậu quả tất yếu là M.U phải nhận bốn bàn thua, với hai cú đúp của Will Grigg và Benik Afobe. Đây là thất bại nặng nề nhất của M.U kể từ trận thua York City 0-3 trên sân nhà Old Trafford cách đây 19 năm.

Truyền thông Anh gọi đây là “trận thua tủi hổ” của M.U. Cây bút Henry Winter của tờ The Telegraph bình luận: “Một đêm hỗn loạn và hổ thẹn cho “quỷ đỏ”. M.U giờ đây đã không còn nổi tiếng, không còn đáng sợ và thi đấu không có niềm tin”. Trong khi đó, tờ Daily Mirror viết: “M.U đã thất bại trước một đối thủ có tổng số tiền lương mỗi tuần chưa đến 250.000 bảng Anh, ít hơn cả tiền lương của một mình Wayne Rooney”.

Trên các mạng xã hội Twitter và Facebook bắt đầu xuất hiện rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào HLV Louis van Gaal. Thậm chí nhiều ý kiến kêu gọi sa thải HLV người Hà Lan này và gọi HLV David Moyes trở lại.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC sau trận đấu, HLV Louis van Gaal nói: “Tôi không sốc với kết quả trận đấu vì tôi biết điều gì sẽ xảy ra. Bạn không thể đòi hỏi gì hơn từ các cầu thủ, chúng tôi có đến chín cầu thủ bị chấn thương ở trận này và buộc tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ. Theo tôi, Milton Keynes Dons đã chơi rất tốt, rất ấn tượng và họ có những bàn thắng khá may mắn”.

Ông Louis van Gaal cũng kêu gọi CĐV M.U phải giữ niềm tin vào đội bóng: “Người hâm mộ cần tin tưởng vào triết lý bóng đá của chúng tôi. M.U là đội bóng mới và bạn không thể xây dựng một đội bóng hoàn hảo chỉ trong một tháng hoặc một năm. Dù cảm thấy thất vọng với những kết quả vừa qua nhưng tôi hi vọng mọi người sẽ giữ vững niềm tin vào đội bóng”.

Tuy HLV Louis van Gaal cần thêm nhiều thời gian để đưa “quỷ đỏ” trở lại thời vàng son nhưng ban lãnh đạo M.U không hẳn là những người đủ kiên nhẫn. Bằng chứng là dù từng được hứa hẹn nhưng rồi HLV David Moyes cũng phải sớm rời khỏi Old Trafford.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên