11/09/2013 01:35 GMT+7

Ông Thomas Bach trở thành chủ tịch IOC

B.N
B.N

TT - Đêm 11-9, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã có phiên họp ở thủ đô Buenos Aires của Argentina để bỏ phiếu bầu chọn chủ tịch mới thay ông Jacques Rogge nghỉ hưu sau 12 năm tại vị.

Kết quả luật sư 59 tuổi người Đức Thomas Bach đã được chọn làm vị chủ tịch thứ 10 trong lịch sử IOC. Nhiệm kỳ của ông sẽ có thời hạn tám năm và sau đó có thể kéo dài thêm bốn năm nữa.

Được biết, ông Thomas Bach sẽ trở thành vị chủ tịch đầu tiên của IOC từng đoạt HCV ở Olympic 1976 môn đấu kiếm, đồng thời ông cũng từng vô địch thế giới ở Argentina vào năm 1977.

Ngoài những thành tích ấn tượng khi còn là VĐV thì ông Bach cũng có một lý lịch rất sáng sủa khi từng là thành viên IOC lâu năm, lãnh đạo Ủy ban Pháp lý, dẫn đầu các cuộc điều tra chống doping, chuyên đàm phán bản quyền truyền hình Thế vận hội với châu Âu, từng giữ chức phó chủ tịch IOC và chủ tịch Ủy ban Olympic Đức. Ông có tiếng sắc sảo, thu hút và có khiếu hài hước.

Sự lên ngôi của ông Bach được chờ đợi sẽ góp phần làm giảm bớt tệ nạn doping trong thể thao. Bởi ông luôn tỏ ra rất quyết liệt ở các chiến dịch chống lại doping trong thể thao, từng đứng ra kêu gọi nâng lệnh cấm các VĐV sử dụng doping từ hai năm lên bốn năm.

B.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thomas Bach IOC doping