06/07/2015 05:25 GMT+7

Ông Sepp Blatter không đến Canada vì sợ bị Mỹ bắt!

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trên tờ Welt am Sonntag (Đức), chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã giải thích vì sao ông không đến dự trận chung kết World Cup nữ giữa Mỹ và Nhật tại Canada diễn ra sáng 6-7 (giờ VN).

Ông Blatter nói: "Tôi không lo lắng về việc nhà chức trách Mỹ có điều gì chống lại tôi, mà lo ngại (việc tôi có thể bị bắt) sẽ gây ra xáo trộn lớn. Cho tới khi mọi việc được làm sáng tỏ, tôi sẽ không đánh liều di chuyển khắp nơi".

Ông Blatter nói thêm: "Tôi sẽ chiến đấu đến cùng, không phải vì bản thân mình, mà vì FIFA. Những lời chỉ trích không làm tôi tổn thương. Điều làm tôi đau là làn sóng của sự thù hằn. Ghen tị đã biến thành thù hằn. Tôi e rằng nhiều người đang muốn phá hoại FIFA".

Theo Hãng tin Reuters, ông Issa Hayatou (Cameroon) -  phó chủ tịch FIFA và là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Phi, sẽ là người trao cúp cho đội bóng nữ đăng quang World Cup 2015. Trong khi đó, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cũng không có mặt ở Vancouver, Canada để dự trận chung kết World Cup nữ 2015.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Welt am Sonntag, ông Blatter đã hé lộ thêm "tình tiết" mới về quá trình bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Ông Blatter nói: "Trước khi quyền đăng cai World Cup 2018, 2022 được trao cho Nga và Qatar, Tổng thống Pháp khi đó là Nicolas Sarkozy và Tổng thống Đức Christian Wulff đã tìm cách gây ảnh hưởng lên các người tham gia bỏ phiếu bầu. Đó là lý do vì sao Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2022. Những ai bỏ phiếu chọn Qatar đều ít nhiều phải chịu trách nhiệm".

Cuộc bỏ phiếu bầu nước chủ nhà World Cup 2018 và 2022 đang bị cảnh sát Thụy Sĩ điều tra vì nghi ngờ có hối lộ phiếu bầu.

Ông Blatter cũng úp mở về việc Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) "nhận được vài lời đề nghị bỏ phiếu cho Qatar vì những lợi ích kinh tế mà nước Đức sẽ nhận được". Ông Blatter nói thêm: "Hãy nhìn vào các công ty Đức. Nhiều công ty đường sắt và xây dựng của Đức đã ký nhiều hợp đồng tại Qatar trước khi Qatar được chọn đăng cai World Cup 2022".

Theo Hãng tin BBC, cựu chủ tịch DFB Theo Zwanziger thừa nhận ông Wulff đã từng bàn đến việc bỏ phiếu cho Qatar nhưng khẳng định điều này không ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên