13/06/2011 19:26 GMT+7

Ông Ricardo Gomes dẫn dắt Saudi Arabia

Q.T.
Q.T.

TTO - Ngày 13-6, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) thông báo nhà cầm quân 46 tuổi người Brazil Ricardo Gomes đã chấp nhận dẫn dắt đội tuyển bóng đá Saudi Arabia.

TTO - Ngày 13-6, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) thông báo nhà cầm quân 46 tuổi người Brazil Ricardo Gomes đã chấp nhận dẫn dắt đội tuyển bóng đá Saudi Arabia.

Theo tiết lộ từ một thành viên của SAFF, ông Gomes sẽ chính thức ký hợp đồng trong vài ngày tới với bảng hợp đồng có thời hạn ba năm trị giá 9 triệu euro.

Saudi Arabia vốn nổi tiếng "sát tướng" khi thay đến 27 nhà cầm quân trong 19 năm qua. Nhưng kể từ tháng một đến giờ đội tuyển này lâm vào cảnh "rắn mất đầu" khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Peseiro bị sa thải do đội tuyển thi đấu tệ hại, thua cả ba trận và bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2011. Vì thế, có thể thấy việc ông Gomes chấp nhận dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia là "một canh bạc" mạo hiểm.

Được biết ông Gomes là cựu trung vệ khoác áo đội Brazil từ năm 1984-1994, ghi được 4 bàn thắng trong 45 trận. Năm 1996 ông bắt đầu sự nghiệp HLV ở Paris Saint-Germain tại giải vô địch Pháp, sau đó lần lượt làm HLV các đội tuyển Olympic Brazil, Fluminense, Flamengo, Bordeaux, Monaco...

Trước khi đến với Saudi Arabia, ông cũng có bốn tháng cầm quân tại Vasco Gama và giúp đội bóng này đăng quang chức vô địch tại giải Brazilian Cup.

* Cựu HLV đội tuyển Anh Steve McClaren cũng chính thức ký hợp đồng dẫn dắt Nottingham Forest đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh trong ba năm. Nhiệm vụ của nhà cầm quân 50 tuổi này là phải giúp Nottingham giành vé lên chơi Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2012-2013.

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên