21/07/2015 04:54 GMT+7

Ông Platini được ủng hộ tranh cử chủ tịch FIFA

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Bốn trong sáu liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA là châu Á, Nam Mỹ, Bắc Trung Mỹ - Caribe và châu Âu đã yêu cầu chủ tịch đương nhiệm LĐBĐ châu Âu (UEFA) Michel Platini ra ứng cử chiếc ghế chủ tịch FIFA khi tổ chức này tiến hành bầu cử trong thời gian tới.

Chỉ có hai tổ chức không ủng hộ Platini là LĐBĐ châu Phi và LĐBĐ châu Đại Dương.

Lời yêu cầu được đưa ra trước thềm phiên họp rất quan trọng của FIFA tổ chức ngày 20-7 (giờ Thụy Sĩ), ít ngày sau khi cựu phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb bị dẫn độ sang Mỹ. Bên cạnh đó, một nội dung quan trọng cũng sẽ được đem ra bàn bạc là đề xuất kế hoạch cải tổ FIFA. Tuy nhiên, ông Platini vẫn chưa xác nhận có tham gia ứng cử hay không. AFP cho biết Platini sẽ có hai tuần để quyết định có tham gia cuộc bầu cử làm chủ tịch FIFA hay không.

Trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 29-5, ông Sepp Blatter (79 tuổi) đã đắc cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ năm trong bối cảnh tổ chức này chìm trong những vụ bê bối tham nhũng kéo dài 20 năm qua. Ngày 2-6 (bốn ngày sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA), ông Sepp Blatter đã nói bóng gió về khả năng từ chức vì “không nhận được sự ủng hộ của các liên đoàn bóng đá thành viên”. Tuy nhiên sau đó, đương kim chủ tịch FIFA lại đổi ý và tuyên bố không từ chức.

Chính thái độ “cù cưa”, thiếu dứt khoát của ông Blatter đã khiến nhiều cá nhân và liên đoàn bóng đá thành viên cảm thấy bức xúc. Ngoài việc kêu gọi ông Platini ra ứng cử chủ tịch FIFA, nhiều người còn yêu cầu ông Blatter không được ra ứng cử. Trong đó, mạnh mẽ nhất là hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein - người đã thất bại trong cuộc tranh cử chủ tịch FIFA vào tháng 5.

Theo Hãng tin AFP, FIFA đã quyết định chọn ngày 26-2-2016 là ngày bầu cử lại chức chủ tịch FIFA.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên