25/02/2017 07:00 GMT+7

“Ông Nguyễn Văn Mùi nên rút lui”

 SĨ HUYÊN GHI
SĨ HUYÊN GHI

TT - Với sai sót liên tục của các trọng tài trong thời gian gần đây và những mùa bóng trước, một số chuyên gia bóng đá cho rằng ông Nguyễn Văn Mùi nên nói lời rút lui khỏi vị trí trưởng ban trọng tài.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: N.K

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cho biết: “Tôi không quá nặng nề với đội ngũ trọng tài, nhưng cần phải nói rằng niềm tin với đội ngũ trọng tài trong tôi cũng như với người hâm mộ cả nước ngày càng vơi dần. Những sai phạm thường xuyên, sai phạm hết sức sơ đẳng cứ lặp đi lặp lại mãi thì không sao chấp nhận được.

Tôi vẫn biết trọng tài trên thế giới cũng có sai sót, nhưng sai sót của họ không mấy khi bị cầu thủ, CLB phản ứng dữ dội như ở VN. Đội ngũ trọng tài muốn được làm việc, mỗi năm phải vượt qua hai đợt sát hạch thể lực và luật. Mọi cuộc sát hạch đều tròn trịa, nhưng khi bước vào cuộc chơi thì sai sót bùng nổ ngay lập tức. Đáng nói, sai lầm lại đến bởi trọng tài đẳng cấp FIFA hoặc là trọng tài kỳ cựu. Vậy thì ban trọng tài lý giải thế nào về sai lầm triền miên của thuộc cấp? Tại sao ông trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn còn tại vị? Lẽ ra ông Mùi nên tự trọng bằng cách nói lời rút lui khỏi vai trò của mình, vai trò mà rất nhiều người hâm mộ cho rằng ông Mùi không hoàn thành nhiệm vụ được giao...”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đồng tình: “Sau 6 vòng đấu, vòng nào trọng tài cũng bị phản ứng. Mọi người cùng cho rằng phải chấn chỉnh ban trọng tài bằng việc thay đổi nhân sự. Điều này đúng, dù quá muộn vì trưởng ban trọng tài làm việc thế nào mà cấp dưới của mình cứ liên tục mắc sai sót. Như vậy là không làm tròn trách nhiệm với phần việc được giao.

Bên cạnh đó LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cũng cần phải chấn chỉnh công tác điều hành giải đấu. Ban tổ chức giải có nhiều ban bệ chuyên môn, vậy tại sao họ cùng kết luận rằng Samson (Hà Nội) không phạm lỗi với Ngọc Quang (HAGL)? Để rồi trước sức ép của dư luận và sự chỉ đạo từ cấp cao hơn, ban kỷ luật mới họp và đưa ra án phạt nguội với Samson. Cũng với những ban bệ ấy cho rằng Quốc Phương (FLC Thanh Hóa) không đạp vào người Văn Hoàn (TP.HCM), nhưng sau đó ban kỷ luật vào cuộc và kết luận Quốc Phương mắc lỗi nghiêm trọng và treo giò 2 trận.

Dẫn chứng lại những vụ việc nói trên, tôi cho rằng VFF lẫn VPF phải sớm chấn chỉnh công tác trọng tài của ban trọng tài cũng như siết chặt hơn nữa công tác quản lý, điều hành giải đấu. Ai không làm tròn phận sự thì phải ra đi để nhường chỗ cho người khác”.

Chủ tịch VFF yêu cầu chấn chỉnh công tác tổ chức

Ngày 24-2, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký công văn gửi tới các CLB, Công ty VPF và ban trọng tài để chỉ đạo công tác tổ chức các lượt trận tiếp theo tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN 2017.

Công văn yêu cầu VPF tăng cường chỉ đạo và giám sát, chủ động phối hợp với các thành viên tham dự giải để thực hiện các biện pháp chuẩn bị và ứng phó trước các tình huống có thể xảy ra trong công tác tổ chức thi đấu. Các CLB phải đẩy mạnh giáo dục cầu thủ, ban huấn luyện về tính chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử trong thi đấu, tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và trách nhiệm đối với công chúng. Lực lượng giám sát và trọng tài cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực thi đúng nhiệm vụ, chức trách theo quy định của luật, điều hành trận đấu trung thực. Ban trọng tài tăng cường công tác quản lý trọng tài, đề xuất phân công trọng tài đảm bảo đúng năng lực, phù hợp tính chất trận đấu theo đúng quy trình do VFF ban hành; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

“Khán giả tốn tiền mua vé vào sân, phơi nắng đội mưa để tìm kiếm niềm vui sau giờ học tập lao động chứ không muốn chuốc lấy sự bực dọc với những tiếng còi sai, những hành vi phi thể thao trên sân cỏ

HLV Vương Tiến Dũng

 
SĨ HUYÊN GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên