27/11/2013 22:31 GMT+7

Ông Marcello Lippi được ủng hộ làm HLV tuyển Trung Quốc

B.N.
B.N.

TT - Sau khi dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande đăng quang chức vô địch Champions League châu Á, HLV Marcello Lippi đã được ủng hộ làm HLV tuyển Trung Quốc.

Nói với Hãng tin AFP ngày 27-11, tiền đạo người Brazil Muriqui (Guangzhou Evergrande) - cầu thủ vừa được bình chọn là “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất ở châu Á” - cho biết: “Tôi nghĩ ông Marcello Lippi là nhà cầm quân tuyệt vời. Ông ấy giúp chúng tôi thi đấu rất thành công và cũng giúp nhiều cho bóng đá Trung Quốc. Tôi hi vọng sẽ được thấy ông ấy dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc”.

Kể từ khi sa thải HLV người Tây Ban Nha Jose Antonio Camacho, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tạm chọn ông Fu Bo dẫn dắt tuyển Trung Quốc thi đấu vòng loại Asian Cup 2015. Dưới sự dẫn dắt của HLV 48 tuổi này, tuyển Trung Quốc chơi không mấy thành công khi chỉ xếp thứ hai ở bảng C với 8 điểm sau năm vòng đấu. Ở loạt trận cuối ngày 5-3-2014, họ phải cố gắng không thua trong chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Iraq (6 điểm) mới có thể giành vé góp mặt ở VCK Asian Cup 2015 diễn ra tại Úc.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này nên ngay từ bây giờ Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tích cực tìm kiếm một HLV tài năng để có thể đưa Trung Quốc đi tiếp. Trong đó, ông Marcello Lippi là ứng viên lý tưởng nhất.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên