24/08/2011 21:48 GMT+7

Ông Lamine Diack tái đắc cử chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Cựu VĐV nhảy xa người Senegal Lamine Diack vừa chính thức tái đắc cử chức chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) trong cuộc bỏ phiếu vào chiều 24-8.

TTO - Cựu VĐV nhảy xa người Senegal Lamine Diack vừa chính thức tái đắc cử chức chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) trong cuộc bỏ phiếu vào chiều 24-8.

Ông Lamine Diack (77 tuổi) đã nhận được 169 phiếu thuận và 29 phiếu chống ở vòng 2 của cuộc bỏ phiếu, số phiếu này ít hơn so với vòng đầu tiên là 173 phiếu thuận và 27 phiếu chống.

Lamine Diack là một cựu VĐV nhảy xa rất nổi tiếng, từng đoạt rất nhiều danh hiệu lớn khi còn thi đấu. 

Năm 1999, Lamine Diack được chọn để thay thế vị chủ tịch Primo Nebiolo đã qua đời đột ngột do bệnh tim. Từ đó đến nay, ông Lamine Diack đã tái đắc cử 3 nhiệm kỳ và ông sẽ giữ chức chủ tịch cho đến năm 2015.

Ngoài ra, cuộc bỏ phiếu này cũng đã bầu ra 4 vị phó chủ tịch gồm: Sergey Bubka (Ukraine), Robert Hersh (Mỹ), Dahlan Al-Hamad (Qatar), Sebastian Coe (Anh).

Điều đáng nói là cuộc bình chọn chức vụ phó chủ tịch đã diễn ra không suôn sẻ như mong đợi, do có vấn đề trục trặc kỹ thuật với hệ thống bỏ phiếu điện tử mới. Chính những trục trặc đó đã khiến ông Sergey Bubka bị rơi đài trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên, khi chỉ nhận được 115 phiếu. Còn quan chức người Canada Abby Hoffman nhận được 175 phiếu, đáng lý sẽ trở thành một trong 4 phó chủ tịch IAAF.

Sau khi phát hiện lỗi kỹ thuật, chủ tịch Lamine Diack đã quyết định cho bỏ phiếu lại bằng tay và ông Hoffman chỉ nhận được 122 phiếu nên không trúng cử.

Riêng quan chức người Pháp Essar Gabriel đã được chỉ định làm tổng thư ký mới của IAAF thay thế ông Pierre Weiss vừa tuyên bố về hưu.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên