21/07/2014 04:16 GMT+7

Ông Hải “lơ” thật giỏi

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Hà Nội T&T không vượt nổi Sông Lam Nghệ An, Bình Dương đã không bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2014 khi dễ dàng lấy trọn 3 điểm trước An Giang vào chiều qua. Với kết quả này, Bình Dương đang tràn trề hi vọng đoạt chức vô địch V-League lần thứ ba cho mình.

Nghĩ cũng lạ, hồi đầu năm nay, liên tục mấy vòng đầu của V-League Bình Dương chơi thật tệ, toàn thua với hòa. Thế là HLV Nguyễn Minh Dũng bị sa thải, thay vào đó là ông Lê Thụy Hải, người mà dân làng bóng thường gọi là Hải “lơ”. Sau khi thay tướng, Bình Dương liên tục thành công để rồi đến giai đoạn gần hạ màn của giải, đội bóng này đang đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch năm nay.

Nói rằng ông Hải “lơ” là một bậc kỳ tài của bóng đá Việt cũng đúng khi cũng những cầu thủ ấy, nhưng vào tay ông thì chơi khác hẳn. Chưa kể vào thời vàng son nhất của bóng đá Bình Dương (vô địch V-League 2007-2008) cũng là thời ông Hải “lơ” dẫn dắt.

Nhưng cũng có cơ sở để hoài nghi tài năng của ông Hải, bởi cũng chính Bình Dương đã mấy lần sa thải ông! Việc đi rồi về của ông Hải với đội Bình Dương thật sự chóng mặt!

Thật ra, tôi đồ rằng ông Hải không ở lâu được một chỗ nào không hẳn là khả năng cầm quân của ông kém, mà vì ít người chịu được kiểu phát biểu gây sốc của ông. Ví dụ như cứ lấy chuyện ông quan hệ với báo chí thì biết. Thường các đội bóng rất yêu chiều nhà báo, bởi người ta ngại ảnh hưởng đến thương hiệu - không phải thương hiệu đội bóng, mà là thương hiệu của doanh nghiệp gắn kèm theo đội bóng. Nhưng mà gặp ông Hải “lơ” thì phang tuốt! Nói thật nhiều phóng viên đá quả bóng đi không xa hơn 20m nhưng cứ ưa hỏi móc máy về chiến thuật thế này thế kia, thế là ông phang thẳng thừng. Và cũng vì thế mà nhiều ông chủ các đội bóng đâm ngại. Thậm chí ông cũng chẳng tha cả mấy ông chủ khi chen vào việc của mình. Và thế là ông phải nhiều lần khăn gói ra đi. Nhưng đi rồi lại quay về, cứ như đi chợ!

Nói thật, không mấy ai chịu được kiểu nói sốc, nói như tát vào mặt thiên hạ của ông Hải “lơ”. Nhưng cũng phải nói thật ông là một HLV vào loại giỏi của bóng đá Việt. Cứ xem cách ông đưa Bình Dương thoát khỏi “địa ngục” để lên thiên đường ở mùa này thì biết. Và đây cũng chẳng phải lần đầu...

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên