04/02/2018 10:02 GMT+7

​Ông Guardiola lý giải việc chỉ dùng 6 cầu thủ dự bị

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Pep Guardiola đưa ra giải thích về việc chỉ sử dụng 6 cầu thủ dự bị trong trận Manchester City (M.C) hòa Burnley 1-1 ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh diễn ra đêm 3-2 (giờ VN).

HLV Guardiola chỉ đạo trong trận hòa Burnley. Ảnh: REUTERS

Theo luật, mỗi đội bóng có thể đăng ký 7 cầu thủ dự bị và HLV Guardiola cho biết việc ông chỉ đăng ký 6 người cho băng ghế dự bị trận này đơn giản là bởi M.C… không còn đủ cầu thủ.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Guardiola: “Chúng tôi không còn bất kỳ cầu thủ nào khác, họ bị chấn thương rất nhiều. Tôi muốn có đủ 18 cầu thủ (11 đá chính, 7 dự bị) như mọi khi nhưng như vậy thì phải gọi thêm ít nhất 1 cầu thủ ở đội hình 2. Mà họ lại vừa thi đấu ngày hôm qua xong. Cuối cùng tôi quyết định sẽ không gọi thêm ai nữa vì đằng nào họ cũng không ra sân được”.

M.C đang trong tình cảnh khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng nhất dưới thời HLV Guardiola, khi có đến 7 cầu thủ của đội không thể ra sân trận này vì chấn thương bao gồm Benjamin Mendy,Gabriel Jesus, Fabian Delph, Leroy Sane, John Stones, David Silva và Phil Foden.

Ông Guardiola đang trong cảnh đau đầu vì vấn đề lực lượng. Ảnh: REUTERS

Cơn bão chấn thương bắt nguồn từ việc nhiều đội bóng ở Premier League sử dụng lối chơi bạo lực mỗi khi chạm trán M.C. Suốt thời gian qua, HLV Guardiola đã nhiều lần than vãn về vấn đề này.

Việc vắng nhiều trụ cột rõ ràng có tác động lớn đến lối chơi của M.C khi họ không thể tận dụng các cơ hội trước Burnley và tỏ ra xuống sức vào cuối trận. Trên băng ghế dự bị của M.C trận này bao gồm nhiều cầu thủ còn vô danh như Adarabioyo, Brahim Diaz, Zinchenko. Tân binh đắt giá Aymeric Laporte cũng chưa thể ra sân.

“Tôi buồn vì đánh mất 2 điểm. Nhưng có thể đến đây và chơi bóng như mọi khi trong hoàn cảnh này là điều không thể”, ông Guardiola nói thêm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên