28/09/2013 18:17 GMT+7

Ông Brian Cookson trở thành Chủ tịch Liên đoàn xe đạp thế giới

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO-Ngày 27-9 (giờ địa phương), ông Brian Cookson (Anh) đã trở thành tân chủ tịch Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) sau khi đánh bại chủ tịch đương nhiệm Pat McQuaid với số phiếu 24 so với 18 trong một cuộc bỏ phiếu diễn ra ở Florence, Ý.

Ông Brian Cookson nói với hãng tin BBC sau khi đắc cử: “Được bầu làm chủ tịch UCI là một vinh dự rất lớn và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự tin tưởng mà họ đặt ở tôi ngày hôm nay”.

Ông Cookson đắc cử giữa lúc vấn nạn doping đang bủa vây làng xe đạp thế giới. Chính vì thế vị tân chủ tịch không ngần ngại đặt ra mục tiêu hàng đầu của mình là tiếp tục cuộc chiến làm trong sạch môn thể thao này khi nói với hãng tin BBC: “Ưu tiên đầu tiên của tôi khi trở thành chủ tịch là được thực hiện việc phòng chống doping hoàn toàn độc lập trong xe đạp, ngồi cùng với các bên liên quan và làm việc với Cơ quan chống doping thế giới (Wada) để đảm bảo một cuộc chiến chống doping. Nó sẽ giúp chúng tôi xây dựng một nền tảng vững chắc để khôi phục lại danh tiếng của mình với các nhà tài trợ, các đài truyền hình, các đối tác, thành phố đăng cai môn xe đạp và Ủy ban Olympic quốc tế”.

Trước khi trở thành chủ tịch UCI, ông Cookson từng là Chủ tịch liên đoàn xe đạp Anh từ năm 1996 đến nay và có 23 năm làm việc tại UCI. Dưới quyền điều hành của Cookson, xe đạp Anh đã có nhà vô địch Tour de France đầu tiên là Sir Bradley Wiggins, sau đó là Chris Froome. Bên cạnh đó, xe đạp nước Anh đã giành được 19 HCV Olympic và 28 HCV Paralympic.

Vì vậy, Chủ tịch hiệp hội Olympic Anh quốc Lord Coe đánh giá rất cao ông Cookson khi nói: “Quyết định bầu ông Cookson làm tân chủ tịch của UCI đại diện cho một bước ngoặt đối với   xe đạp. Nhìn những gì ông ấy đã tạo ra cho xe đạp Anh, tôi tin ông ấy sẽ làm tương tự cho UCI”.

Cơ quan phòng chống doping của Hoa Kì (Usada) cũng  rất hoan nghênh sự kiện này khi chia sẻ: “Cuộc bầu cử chủ tịch UCI mới là minh chứng cho những người cam kết minh bạch và một hướng đi mới, là một   bước ngoặc cho  môn xe đạp và chứng minh rằng khi những VĐV trong sạch lên tiếng đấu tranh, họ sẽ được lắng nghe.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: UCI Brian Cookson Lor