23/01/2013 07:01 GMT+7

Ôn hòa sẽ thắng "điên dại"?

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hôm nay, Swansea tiếp Chelsea trên sân Liberty lượt về League Cup (Cúp Liên đoàn Anh). Ở lượt đi, Swansea bất ngờ thắng 2-0, trận thắng đầu tiên của họ trên sân Stamford Bridge trong vòng 87 năm qua.

TT - Hôm nay, Swansea tiếp Chelsea trên sân Liberty lượt về League Cup (Cúp Liên đoàn Anh). Ở lượt đi, Swansea bất ngờ thắng 2-0, trận thắng đầu tiên của họ trên sân Stamford Bridge trong vòng 87 năm qua.

Nhưng Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Rafael Benitez chơi sân khách rất tốt nên đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

Trong khi đó, Swansea là một trong những đội chơi đẹp nhất Premier League hiện nay, đẹp với ý nghĩa “đẹp mắt” chứ không phải fair play. Từ mùa bóng năm ngoái, dưới quyền HLV Rodgers, Swansea đã khiến giới hâm mộ ngạc nhiên bởi dù mới lên hạng nhưng họ đá uyển chuyển hơn hẳn những cựu binh lâu năm ở Premier League. Khi ông Rodgers được Liverpool mời về làm HLV, người hâm mộ bóng đá thở phào khi biết người thay thế là Michael Laudrup. Họ cảm thấy an tâm về việc ông sẽ giữ lối đá đẹp đó và niềm tin của họ đã được đền đáp.

HLV người Đan Mạch này là một trong những tiền vệ kiến tạo giỏi nhất thời ông còn đá bóng. Hai cựu cầu thủ Romario và Raul, đồng đội của Laudrup ở Barcelona và Real Madrid những năm 1990, đã nói Michael Laudrup là cầu thủ hay nhất họ từng thi đấu chung. Michu, ngôi sao mới lên ở Premier League mà Laudrup mua chỉ với 2 triệu bảng, là một trong những tiền vệ kiến tạo tốt nhất tại Anh hiện nay, không chỉ vì số bàn thắng ghi được (tạm xếp thứ ba nếu tính cả Premier League và các cúp, chỉ sau Van Persie và Suarez) mà còn bởi cách dẫn dắt trận đấu và sự điềm tĩnh trong các pha lên bóng.

Cây bút Henry Winter của nhật báo Telegraph (Anh) bình luận Michael Laudrup mang lại một phẩm giá mới cho giới HLV. Thật vậy, trong khi hầu hết HLV khác hay bêu riếu đối phương và không ngừng kêu ca trọng tài, ông lúc nào cũng điềm đạm chừng mực như Di Matteo, cựu HLV Chelsea. Nhưng có thể vì Di Matteo quá điềm đạm, không đủ “điên dại” nên đã bị ông chủ Abramovich sa thải?!

Nếu xét về độ “điên dại”, HLV Benitez đáp ứng đủ yêu cầu vì ông hay có những phát biểu lung tung. Vì vậy, ông Benitez bị CĐV Chelsea ghét đến giờ từ thời làm HLV Liverpool. Nhưng có lẽ phải lập dị như vậy mới dẫn dắt được một đội bóng toàn ngôi sao. Ở hàng tiền vệ, nếu không tính cầu thủ chạy cánh mà chỉ tính tuyến giữa, Chelsea có bộ ba hay nhất Premier League hiện nay, sắc bén hơn bộ ba tiền vệ tuyến giữa mà hai đội thành Manchester đang xếp trên họ sở hữu.

Thêm vào đó, Chelsea dày dạn kinh nghiệm trận mạc nên tinh thần và độ hiệu quả chắc chắn sẽ tốt hơn Swansea rất nhiều. Điều đó được thể hiện trong trận thắng Arsenal trên sân Stamford Bridge cuối tuần qua. Một trận đấu có thể tóm lược chỉ trong hai câu: “Chelsea áp đảo ở hiệp một, ghi được hai bàn. Arsenal áp đảo ở hiệp hai, ghi được một bàn”. Điều này chứng tỏ hiệu năng của Chelsea trong việc “gút” trận đấu.

Laudrup ôn hòa sẽ thắng Benitez “điên dại” hay ngược lại? CĐV Anh đang hồi hộp chờ đợi kết quả cuộc đối đầu đêm nay.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên