14/03/2015 16:38 GMT+7

Olympic VN-Olympic Uzbekistan 0-0: chỉ là một cử dượt

TTO
TTO

TTO - Tối 14-3, Olympic VN và Olympic Uzbekistan đã hòa nhau 0-0 trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Giải U23 châu Á diễn ra tại Malaysia vào cuối tháng này.

Trận đấu diễn ra không thật hấp dẫn do cả hai đội đều chơi không tốt. Trận này, HLV Miura thực hiện tới sáu sự thay đổi so với trận gặp Olympic Indonesia. Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt ngay từ đầu của tiền đạo Công Phượng - cầu thủ đã chơi khá tốt khi được HLV Miura tung vào sân ở hiệp 2 trận gặp Olympic Indonesia.

Nhưng trước hàng phòng ngự Olympic Uzbekistan chơi kín kẽ và bọc lót cho nhau tốt, Công Phượng và các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong các pha phối hợp tấn công. Hiệp 1, Olympic VN có hai tình huống nguy hiểm, nhưng cả hai pha đá phạt của Đỗ Hùng Dũng (trước vòng 16m50) và Công Phượng (phạt góc) đều không đánh bại được thủ môn Akmal. 

Sang hiệp 2, HLV Miura tung Tuấn Anh, Thanh Bình, Ngọc Thắng vào sân nhưng lối chơi của Olympic VN vẫn không được cải thiện là mấy. Tình huống nguy hiểm nhất của Olympic VN ở hiệp 2 là pha đột phá và tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li khoảng 20m của Công Phượng ở phút 75. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Akmal đã chọn sẵn.

Ở phần sân đối diện, Olympic Uzbekistan cũng đã có cơ hội giành chiến thắng sau pha phản công ở phút 82. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Pavlenko Nikita lại sửa bóng chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất Olympic Uzbekistan tạo được trước khung thành Olympic VN ở trận này.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Phút 90+1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Văn Toàn thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Akmal.

THAY NGƯỜI! Phút 87, Olympic VN thay người thứ bảy với Lê Văn Sơn vào thế chỗ Huỳnh Tấn Tài.

Phút 84, từ đường chuyền dài của Phước Thọ, Hồ Ngọc Thắng thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 82, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, cầu thủ mới vào sân Nikita đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Olympic VN pha sửa bóng vào góc xa của Nikita đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 80, Olympic Uzbekistan thay người thứ sáu với Mukhsinjon (20) vào thay Sardor (3).

THẺ VÀNG! Phút 79, hậu vệ Boburbek (4) nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với Tuấn Anh.

THAY NGƯỜI! Phút 76, Olympic Uzbekistan thay người thứ năm với Nikita (19) vào thay cho Abbosbek (6).

NGUY HIỂM! Phút 75, từ pha lên bóng ở trung lộ, Công Phượng tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li khoảng 20m. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Akmal. 

THAY NGƯỜI! Phút 68, Olympic VN thay người thứ sáu với Hồ Ngọc Thắng vào thay Nguyễn Hữu Dũng. 

THẺ VÀNG! Phút 68, hậu vệ Trần Phước Thọ nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Olympic Uzbekistan. 

THAY NGƯỜI! Phút 66, Olympic Uzbekistan thay người thứ tư với Jasurbek (11) vào thay Diyorjon (23).

THAY NGƯỜI! Phút 65, Olympic VN thay người thứ năm với thủ môn Phạm Văn Phong vào thay Phí Minh Long bị chấn thương.

Ở tình huống này, thủ môn Phí Minh Long trong pha băng ra đã bị đau và trận đấu đã phải tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Minh Long.

NGUY HIỂM! Phút 63, từ quả đá phạt bên cánh phải của Khasan, tiền đạo Timur bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THAY NGƯỜI! Phút 61, Olympic Uzbekistan thay người thứ ba với Ikromjon (2) vào thay cho Javokhirbek (16).

THAY NGƯỜI! Phút 59, Olympic VN thay người thứ tư với tiền đạo Lê Thanh Bình vào thay tiền vệ Võ Huy Toàn.

NGUY HIỂM! Phút 58, từ quả tạt bên cánh phải của Hữu Dũng, Võ Huy Toàn trong tư thế không người kèm ập vào tung cú vô-lê cực mạnh. Đáng tiếc bóng lại bật trúng người hậu vệ Olympic Uzbekistan bay chệch cột dọc.

THAY NGƯỜI! Phút 51, Olympic VN thay người thứ ba với Trần Phước Thọ vào thay Phạm Mạnh Hùng bị chấn thương.

THẺ VÀNG! Phút 49, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Olympic Uzbekistan thay người thứ hai với Sardor (8) vào thay cho Jakhongir (9).

THAY NGƯỜI! Phút 46, Olympic VN thay hai người liên tiếp với Nguyễn Thanh Hiền vào thay Lê Cao Hoài An và Nguyễn Tuấn Anh vào thế chỗ Đỗ Hùng Dũng.

Hiệp 2 trận Olympic VN và Olympic Uzbekistan đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Olympic VN - Olympic Uzbekistan kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 43, Olympic VN được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái, Công Phượng thực hiện pha đá phạt xoáy thẳng vào khung thành nhưng thủ môn Akmal đã kịp bay người đấm bóng cứu thua cho Olympic Uzbekistan.

Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh phải, Hùng Dũng có đường chuyền ngang chính xác cho Công Phượng. Đáng tiếc pha băng lên khống chế bóng của Công Phượng lại hơi mạnh, tạo cơ hội cho các hậu vệ Olympic Uzbekistan lui về phá bóng giải vây.

Phút 38, thủ môn Phí Minh Long đã dũng cảm lao ra ôm bóng ngay trong chân tiền đạo Timur, giải nguy kịp thời cho khung thành Olympic VN.

Phút 34, Ngọc Hải phá bóng trúng người cầu thủ Olympic Uzbekistan bay ngược lại khung thành. May cho Olympic VN bóng đi vọt xà.

Phút 28, Olympic Uzbekistan có pha phản công nhanh ở trung lộ, nhưng thủ môn Minh Long đã kịp băng ra phá bóng ngay trước khi các chân sút Olympic Uzbekistan kịp ập vào dứt điểm.

NGUY HIỂM! Phút 26, Olympic VN được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm chếch về bên cánh phải. Mạnh Hùng tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa nhưng thủ môn Akmal đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Olympic Uzbekistan. 

THAY NGƯỜI! Phút 24, Olympic Uzbekistan thay người đầu tiên với Khasan (13) vào thay Khurshidbek (5) bị chấn thương.

Phút 23, cướp bóng từ chân các cầu thủ Olympic Uzbekistan, Văn Toàn đi bóng vào vòng cấm vượt qua hậu vệ Boburbek rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác. 

Phút 20, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn và các cầu thủ Olympic VN cũng đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, ở những tình huống cuối cùng, các pha xử lý và dứt điểm của Công Phượng, Văn Toàn, Huy Toàn... còn thiếu chính xác nên chưa gây được nguy hiểm cho khung thành Olympic Uzbekistan.

Phút 12, vẫn đang là một thế trận thăm dò giữa hai đội. Trong những phút vừa qua, ưu thế có phần nghiêng về phía Olympic Uzbekistan, nhưng các cầu thủ đội khách vẫn chưa gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Minh Long. 

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được ra trước khung thành hai đội. Trong những phút đầu, hai đội chơi chậm nhằm thăm dò lẫn nhau.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Olympic VN là đội giao bóng trước.

Ở trận đầu tiên gặp Olympic Indonesia (9-3), Olympic VN dù chơi không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ Võ Huy Toàn.

Trận này, HLV Miura thực hiện sáu sự thay đổi so với trận gặp Olympic Indonesia. Đó là các vị trí: thủ môn Minh Long, hậu vệ Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Hoài An, tiền vệ Hùng Dũng và tiền đạo Công Phượng.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:  

Olympic VN: Minh Long, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Công Phượng, Tấn Tài, Văn Toàn, Hoài An, Thanh Hiền, Huy Toàn,

U22 Uzbekistan: Akmal, Sardor, Boburbek, Khurshidbek, Abbosbek, Abdullokh, Jakhongir, Timur, Javokhirbek, Jaloliddin, Diyorjon. [/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên