31/03/2015 05:46 GMT+7

Olympic VN nỗ lực thắng đậm Macau

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ (từ Malaysia)
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ (từ Malaysia)

TT - Muốn đoạt vé đến Qatar dự VCK, tuyển Olympic VN buộc phải thắng đậm Olympic Macau trong lượt trận cuối cùng bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2016 diễn ra trên sân Shah Alam (Malaysia) vào lúc 16g hôm nay 31-3 (VTV6 THTT).

Sau hai trận đấu, Olympic VN đạt 3 điểm (hiệu số 2/3), xếp thứ 9/9 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất (bảng B chưa thi đấu). Năm đội dẫn đầu gồm Indonesia (6 điểm, 7/0), Yemen (6 điểm, 7/1), Uzbekistan (6 điểm, 6/0), Thái Lan (6 điểm, 7/2) và Myanmar (6 điểm, 5/1). Do đó, Olympic VN không còn cách nào khác buộc phải thắng đậm Olympic Macau và hi vọng những đội nhì bảng khác thua ở lượt cuối (do đều chạm trán những đội bóng mạnh) để giành vé đi tiếp.

Với nhiều cầu thủ sinh viên trong đội hình, Olympic Macau đã thua cả hai trận trước Olympic Nhật Bản (0-7) và Olympic Malaysia (0-2). Tuy nhiên, muốn thắng đậm Olympic Macau cũng không phải là điều dễ dàng. Cụ thể, Olympic Malaysia dù rất quyết tâm ghi nhiều bàn thắng để cố nuôi hi vọng giành vé dự VCK nhưng cũng chỉ có thể thắng 2-0. Thậm chí đội chủ nhà còn suýt thủng lưới nếu các chân sút Olympic Macau dứt điểm tốt hơn.

Dù bị đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng nhưng Olympic Macau cũng đặt quyết tâm có điểm trong trận đấu cuối với Olympic VN. Vì vậy, HLV Tam Iao San đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này khi yêu cầu các trợ lý ngồi trên khán đài quay lại những cầu thủ đáng chú ý của Olympic VN trong trận đấu với Olympic Nhật Bản nhằm phân tích thêm bên cạnh băng ghi hình trận đấu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Tam Iao San nói: “Olympic VN là đội bóng mạnh hơn Olympic Malaysia và có những cá nhân xuất sắc. Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ tấn công mang áo số 25 (Huy Toàn) và số 10 (Công Phượng). Ngoài ra, hàng phòng ngự Olympic VN cũng được tổ chức tốt. Do đó, đây sẽ lại là trận đấu khó khăn nữa cho chúng tôi nếu muốn có điểm”.

Trong khi đó, với mục tiêu phải thắng đậm Olympic Macau, HLV Toshiya Miura nhiều khả năng sẽ bố trí đội hình tấn công 3-4-3 nhằm xuyên thủng hàng thủ số đông của đối thủ. Theo đó, Tuấn Anh và Văn Toàn sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để hợp cùng Công Phượng thành tam giác tấn công lợi hại sau khi cả hai đã ngồi ngoài trong trận đấu buộc phải phòng ngự với Olympic Nhật Bản. Chút tiếc nuối khi chấn thương lật cổ chân của tiền vệ trái Huy Toàn chưa bình phục. Và HLV Miura nhiều khả năng sẽ đưa Phan Văn Long vào sân đá ở vị trí này hơn là Đức Huy vốn chơi khá mờ nhạt trong hai trận đấu vừa qua nhằm tạo sự đột biến.

HLV Miura cho biết: “Việc Olympic VN có thể giành quyền đi tiếp hay không bây giờ vẫn còn tùy thuộc kết quả những bảng khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thắng đậm Olympic Macau càng nhiều càng tốt. Đây là điều không phải dễ dàng bởi Olympic Macau là đội bóng không dễ bị bắt nạt, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trong trận gặp Olympic Malaysia”.

Tinh thần các cầu thủ Olympic VN đang rất hưng phấn trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu vào chiều 30-3. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Chúng tôi đã cùng nhau xem băng hình trận đấu của Olympic Macau và sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ nhằm có thể giành vé dự VCK”.

Đội hình dự kiến của Olympic VN (3-4-3)

Thủ môn: Phí Minh Long. Ba hậu vệ: Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng. Bốn tiền vệ: Văn Long (trái), Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng (phải). Ba tiền đạo: Công Phượng (lùi), Văn Toàn, Thanh Bình.

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên